Giá dầu hôm nay 22/7 tăng trở lại sau những biến động

08:22 | 22/07/2021

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 22/7 tăng sau những biến động liên tiếp trên thị trường dầu kể từ đầu tuần.
Giá dầu hôm nay 22/7 tăng trở lại sau những biến động

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,25 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,23 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm trong thời gian ngắn sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo lượng dầu thô tồn kho tại nước này tăng 2,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/7.

Dự trữ hàng tồn kho của tuần trước tăng so với mức giảm 7,9 triệu thùng của một tuần trước đó và mức tăng dự trữ dầu thô ước tính là 806.000 thùng, theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm 20/7.

Cả hai chuẩn dầu thô đều tăng đáng kể so với khi mở cửa phiên giao dịch mặc dù báo cáo tồn kho âm của API một ngày trước đó có thể được hiểu là nhu cầu dầu bị thổi phồng quá mức đã gây tâm lý hoang mang kể từ đầu tuần.

Đối với xăng, nhà chức năng Mỹ ước tính lượng dự trữ giảm 100.000 thùng trong tuần tính đến ngày 16/7, so với mức tăng 1 triệu thùng được báo cáo trong tuần trước. Sản lượng xăng trong tuần trước đã giảm, trung bình chỉ đạt 9,1 triệu thùng/ngày, so với 9,9 triệu thùng/ngày của tuần trước.

Nhu cầu xăng đã phục hồi mạnh mẽ tại Mỹ, làm cho mức giá tại các trạm bơm cao hơn. Mức trung bình trên mỗi gallon xăng trên toàn quốc là 3,16 USD/gallon vào ngày 19/7, theo GasBuddy.

Trong khi đó, đối với sản phẩm chưng cất, EIA báo cáo lượng tồn kho giảm 1,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/7, so với mức tồn kho 3,7 triệu thùng của tuần trước. Sản lượng sản phẩm chưng cất trung bình ở mức 4,9 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Giá dầu đặc biệt biến động kể từ tuần này, chứng kiến ​​một trong những đợt giảm giá dầu trong ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay do lo ngại ngày càng tăng về biến thể Delta và sự gia tăng sản lượng của OPEC+ làm ảnh hưởng đến triển vọng toàn ngành.

Bình An