Giá dầu hôm nay 20/7 giảm mạnh sau khi OPEC+ đạt thỏa thuận

08:49 | 20/07/2021

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 20/7 giảm mạnh sau khi liên minh OPEC+ đạt thỏa thuận tăng nhẹ sản lượng kể từ tháng 8 tới.
Giá dầu hôm nay 20/7 giảm mạnh sau khi OPEC+ đạt thỏa thuận

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 66,6 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 68,62 USD/thùng.

Giá dầu giảm 5% vào đầu tuần, sau khi OPEC + quyết định vào Chủ nhật rằng họ sẽ bắt đầu bổ sung cho thị trường thêm 2 triệu thùng/ngày trong giai đoạn từ tháng 8 tới tháng 12, tức là mỗi tháng tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày.

Viễn cảnh nguồn cung dầu từ liên minh OPEC+ tăng hàng tháng xuất hiện ngay khi tình trạng lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở nhiều quốc gia do biến thể Delta lây lan nhanh hơn. Lo ngại về những trục trặc tiềm ẩn trong việc phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu trong bối cảnh nguồn cung tăng từ OPEC và các đối tác ngoài OPEC do Nga dẫn đầu đã kéo giá dầu giảm mạnh.

Việc OPEC+ đạt được thỏa thuận về sản lượng và mức sản lượng cơ bản đã loại bỏ sự không chắc chắn lớn trên thị trường, một phần trong đó lo ngại tan rã trong liên minh.

Helima Croft, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại RBC Capital Markets nói với CNBC rằng: "Đây là thỏa thuận mang tính xây dựng cho thị trường".

Bất chấp việc OPEC+ sẽ ngày càng bổ sung nhiều nguồn cung hơn trong những tháng tới, nhiều nhà phân tích tiếp tục tin rằng thị trường sẽ tương đối eo hẹp do nhu cầu tiếp tục tăng.

ING đã giữ nguyên dự báo giá dầu là 75 USD/thùng đối với dầu thô Brent trong quý III năm nay vì nguồn cung bổ sung từ OPEC+ phù hợp với dự đoán trước đó của ngân hàng.

Bình An