Giá dầu hôm nay 20/6 nhích tăng nhẹ

07:54 | 20/06/2023

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 20/6 tăng nhẹ sau khi chững lại trong phiên đầu tuần.
Giá dầu hôm nay 20/6 nhích tăng nhẹ

Tính đến dầu giờ sáng nay 20/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,29 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,09 USD/thùng.

Giá dầu tăng khi các diễn biến về nền kinh tế Trung Quốc có ảnh hưởng lớn hơn việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ và lần giảm thứ bảy liên tiếp về số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động tại Mỹ.

Nhà phân tích Tamas Varga của PVM nhận định: “Nền kinh tế Trung Quốc đang vượt qua những cơn gió ngược. Thị trường bất động sản vẫn chưa hồi phục sau đợt sụt giảm năm ngoái và trong tháng 5, cả doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp đều thấp hơn kỳ vọng”.

Một số ngân hàng lớn đã cắt giảm dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 của Trung Quốc sau khi dữ liệu tháng 5 vừa qua cho thấy sự phục hồi sau Covid-19 của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chững lại.

Theo Reuters, Trung Quốc sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn cho nền kinh tế đang chững lại, nhưng lo ngại về nợ và vốn tháo chạy sẽ khiến các biện pháp này nhắm mục tiêu vào khu vực tiêu dùng và tư nhân.

Được biết, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 5 vừa qua đã tăng lên mức cao thứ hai trong lịch sử, giúp thúc đẩy mức tăng giá của tuần trước.

Giá dầu hôm nay 19/6 quay đầu giảm nhẹ Giá dầu hôm nay 19/6 quay đầu giảm nhẹ
Giá dầu hôm nay 16/6 tăng nhẹ Giá dầu hôm nay 16/6 tăng nhẹ

Bình An