Giá dầu hôm nay 17/6 bất ngờ diễn biến trái chiều

08:49 | 17/06/2021

1,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/6 bất ngờ diễn biến trái chiều trong bối cảnh giới đầu tư lạc quan về thị trường dầu.
Giá dầu hôm nay 17/6 bất ngờ diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,45 USD/thùng - giảm 0,97%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,39 USD/thùng - tăng 0,54%.

Trước đó, cả hai chuẩn dầu thô đều tăng mạnh sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo lượng tồn kho giảm 7,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11/6.

Các nhà phân tích dự kiến ​​EIA sẽ báo cáo lượng dầu thô dự trữ của nước này giảm 3 triệu thùng trong tuần, trước khi nhu cầu về dầu và nhiên liệu tăng trở lại và những tín hiệu tích cực từ việc hàng triệu người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Giám đốc điều hành Vitol, ông Russell Hardy cho biết giá dầu sẽ dao động ở khoảng 70 - 80 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm 2021 với kỳ vọng rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) duy trì thoả thuận về nguồn cung, ngay cả khi xuất khẩu của Iran có thể quay trở lại.

Các nhà giao dịch dầu lớn nhất thế giới hôm 15/6 cho biết họ nhận thấy giá dầu duy trì trên 70 USD/thùng với nhu cầu dự kiến sẽ trở lại mức trước đại dịch vào nửa cuối năm 2022.

Trong khi đó, các nhà sản xuất OPEC+ đang dần nới lỏng việc giảm kỷ lục nguồn cung trong những tháng gần đây, theo Reuters.

Giá dầu kỳ hạn tại New York đầu tuần này đạt mức cao nhất trong 32 tháng, không chỉ do kỳ vọng đã thay đổi về thời điểm dầu thô Iran quay trở lại thị trường quốc tế một cách hợp pháp, mà còn do tác động từ lượng khách du lịch ở châu Âu và Mỹ.

Bình An