Giá dầu hôm nay 17/5 giữ vững đà tăng

08:20 | 17/05/2021

393 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/5 giữ đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 65,63 USD/thùng - tăng 0,4%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 68,97 USD/thùng - tăng 0,38%.

Giá dầu đã chịu áp lực trong tuần qua do dịch Covid-19 ở Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp, cũng như lo ngại rằng biến thể có khả năng lây truyền cao lần đầu tiên được phát hiện ở quốc gia Nam Á đang lan sang các nước khác.

Commerzbank nhận định việc giá dầu Brent vẫn không thể bứt phá lên ngưỡng 70 USD có khả năng đã gây ra tình trạng bán tháo bởi những người tham gia thị trường đầu cơ, đặc biệt là khi hoạt động của đường ống Colonial Pipeline được đẩy mạnh trở lại ở Mỹ.

Trên thực tế, giá hai chuẩn dầu thô đã mất khoảng 3% vào thứ Năm (13/5).

Sau đó, giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (14/5), đảo ngược đà giảm mạnh của phiên trước đó nhờ thị trường chứng khoán tăng điểm và đồng USD giảm.

Vì dầu được định giá bằng USD, nên đồng bạc xanh yếu hơn làm cho mặt hàng này trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các ngoại tệ khác, theo đó có khả năng thúc đẩy nhu cầu, theo Reuters.

Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ tháng 4 đã chậm lại sau khi tăng 10,7% trong tháng 3, một sự điều chỉnh tăng so với mức tăng 9,7% được báo cáo trước đó.

Bình An