Giá dầu hôm nay 17/1 tăng, chuẩn Brent lập đỉnh mới

08:45 | 17/01/2022

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/1 tăng, chuẩn Brent lập đỉnh mới, vượt mốc 86 USD/thùng.
Giá dầu hôm nay 17/1 tăng, chuẩn Brent lập đỉnh mới

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,82 USD/thùng - tăng 2,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,06 USD/thùng - tăng 1,88%.

Theo đó, trong tuần qua, cả hai chuẩn dầu đều tăng mạnh và là tuần tăng thứ 2 trong năm nay. Dầu Brent tăng hơn 5% và dầu WTI tăng hơn 6%.

Hãng tin Reuters cho rằng, giá dầu tăng bởi lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung bởi căng thẳng ngày một gia tăng giữa Nga và Ukraine.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group, Phil Flynn nhận định, việc gián đoạn nguồn cung bởi những bất đồng giữa 2 nước "có thể là một cơn địa chấn" cho thị trường. Các nhà phân tích dự báo, giá dầu sẽ còn tiếp tục tăng nữa bởi nguồn cung dầu hạn chế.

Trước đó, giá dầu bắt đầu leo dốc sau khi có thông tin Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine nếu ngoại giao thất bại, bất chấp tin Trung Quốc cho biết nước này sẽ giải phóng kho dự trữ dầu vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới theo lời kêu gọi của Mỹ nhằm hạ nhiệt giá dầu.

Trong khi đó, OPEC+ đã phải vật lộn để khai thác nhiều nhất có thể theo thỏa thuận kiểm soát sản lượng mà OPEC đã đồng ý. Trên thực tế, chỉ một số thành viên của nhóm này có khả năng thúc đẩy khai thác để đạt được hạn ngạch của mình trong khi các thành viên còn lại đang gặp khó khăn.

Điều này gây ra lo lắng về nguồn cung dầu trong tương lai khó có thể đáp ứng được nhu cầu tăng mạnh mẽ.

Bình An