Giá dầu hôm nay 16/7 giảm do triển vọng tăng nguồn cung của OPEC+

08:47 | 16/07/2021

4,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/7 giảm mạnh do triển vọng tăng nguồn cung của liên minh OPEC+.
Giá dầu hôm nay 16/7 giảm do triển vọng tăng nguồn cung của OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,48 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,29 USD/thùng.

Giá dầu quay đầu giảm vào đầu ngày 15/7 khi thị trường đánh giá triển vọng nguồn cung dầu thô cao hơn từ nhóm OPEC+ sau một thỏa hiệp được báo cáo giữa các thành viên OPEC quan trọng là Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Trên thực tế, giá dầu giảm mạnh sau khi xuất hiện các báo cáo rằng Ả Rập Xê-út và UAE đã giải quyết tình trạng bế tắc kéo dài gần hai tuần về mức sản lượng cơ bản đang cản trở một thỏa thuận của OPEC+ về nguồn cung dầu.

Theo thỏa hiệp, UAE sẽ được phép nâng ​​mức sản xuất cơ bản của mình lên 3,65 triệu thùng/ngày, sau khi hiệp định hiện tại hết hạn vào tháng 4 năm 2022. Hạn mức cơ bản hiện tại của UAE là khoảng 3,17 triệu thùng/ngày.

Dầu chịu áp lực cũng do báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Mặc dù EIA báo cáo tồn kho dầu thô giảm 7,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/7, nhưng ước tính lượng xăng dự trữ vẫn tăng mặc dù sản lượng tại các nhà máy lọc dầu của Mỹ giảm.

Dự trữ xăng tăng 1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/7, so với mức giảm đáng kể 6,1 triệu thùng được báo cáo trong tuần trước. Sản lượng xăng trong tuần trước đạt trung bình 9,9 triệu thùng/ngày, so với 10,6 triệu thùng/ngày của tuần trước.

Bình An