Giá dầu hôm nay 15/6 tăng do triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu

08:11 | 15/06/2021

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 15/6 tiếp tục giữ vững đà tăng trong bối cảnh nhu cầu dầu toàn cầu tăng.
Giá dầu hôm nay

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,09 USD/thùng - tăng 0,3%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,86 USD/thùng - tăng 0,23%.

Giá dầu tăng vào đầu ngày 14/6 với chuẩn dầu của Mỹ chạm mức cao nhất trong 32 tháng và dầu Brent tăng trên 73 USD/thùng do nhu cầu của thị trường ngày càng tăng, trong khi sự trở lại của dầu Iran có vẻ xa vời hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Giá dầu tiếp tục giữ đà tăng trong tuần này, sau khi đã tăng vào tuần trước nhờ báo cáo nhu cầu tăng của cả Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Theo đó, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 6 triệu thùng/ngày trong năm nay so với mức thấp nhất của năm 2020, dẫn đầu bởi tiêu thụ mạnh ở Trung Quốc và Mỹ, đặc biệt là trong nửa cuối năm 2021 với các nền kinh tế đang phát triển và việc mở cửa lại biên giới, OPEC cho biết.

"Cái nhìn chi tiết đầu tiên của chúng tôi về số dư năm 2022 xác nhận những kỳ vọng trước đó rằng OPEC+ cần nới lỏng sản lượng hơn nữa để giữ cho thị trường dầu thế giới được cung cấp đầy đủ. Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi và, trong trường hợp không có thay đổi chính sách nào nữa, vào cuối năm 2022 sẽ đạt 100,6 triệu thùng/ngày", IEA cho biết trong Báo cáo Thị trường dầu cuối tuần qua.

Các cuộc đàm phán về việc Iran và Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân đã được nối lại vào cuối tuần này, nhưng các nhà phân tích hiện đang nghi ngờ một thỏa thuận có thể đạt được trước cuộc bầu cử tổng thống Iran.

Bình An