Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục đà tăng

08:30 | 14/09/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 14/9 tăng trong bối cảnh sản xuất tại khu vực vùng Vịnh của Mỹ vẫn chưa thể trở lại và những tác động từ tình hình tại Afghanistan.
Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,63 USD/thùng - tăng 0,26%, trong khi giá dầu thô Brent dừng lại ở mức 73,51 USD/thùng - tăng 0,81%.

Khoảng 3/4 hoạt động khai thác ngoài khơi vùng Vịnh Mỹ vẫn chưa thể hoạt động trở lại kể từ cuối tháng 8, với khoảng 1,4 triệu thùng/ngày.

Các nhà máy lọc dầu tại Mỹ đã phục hồi sản xuất với tốc độ nhanh hơn sau tác động của cơn bão Ida, ngược lại với những cơn bão trước đó.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho rằng, Ida là cơn bão duy nhất có tác động đến nhu cầu ít hơn so với tác động đến sản lượng của cả nước Mỹ và trên toàn cầu. Ngân hàng này ước tính cơn bão khiến dự trữ dầu của Mỹ giảm khoảng 30 triệu thùng và có thể làm gia tăng sự chênh lệch giữa giá sản phẩm lọc dầu và dầu thô của Mỹ cũng như nới rộng hơn khoảng cách giữa dầu WTI và dầu Brent.

Thị trường tuần này đang hướng sự chú ý tới việc OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế có thể điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu trong năm 2022 khi số ca mắc Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Chuyên gia Howie Lee tại ngân hàng OCBC của Singapore, nhận định giá dầu có thể tiếp tục duy trì ở ngưỡng 70-75 USD/thùng.

Các rủi ro về nguồn cung vẫn còn do kế hoạch giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược của Trung Quốc, trong khi có những hy vọng về các cuộc đàm phán mới liên quan đến thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và phương Tây.

Trong một diễn biến khác, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về Afghanistan, ông Zamir Kabulov, cho biết Nga đang xem xét khả năng gửi viện trợ nhân đạo bằng thực phẩm và thuốc men tới Afghanistan trong tương lai gần.

Cùng ngày, người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi thông báo ông đã tới thủ đô Kabul để đánh giá nhu cầu nhân đạo tại Afghanistan.

Giá dầu hôm nay 13/9 giữ vững đà tăng Giá dầu hôm nay 13/9 giữ vững đà tăng
Giá dầu hôm nay 10/9 bất ngờ quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 10/9 bất ngờ quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay 9/9 quay đầu tăng trở lại Giá dầu hôm nay 9/9 quay đầu tăng trở lại

Bình An