Giá dầu hôm nay 14/5 ghi nhận mức giảm lớn nhất từ đầu tháng 4

08:58 | 14/05/2021

472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 14/5 giảm trong bối cảnh hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu tại Mỹ đã hoạt động trở lại, trong khi đồng USD mạnh lên.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 63,75 USD/thùng - giảm 0,11%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 67,05 USD/thùng - giảm 3,27%.

Giá dầu giảm gần 3% vào sáng 13/5 và được ghi nhận là mức giảm lớn nhất kể từ đầu tháng 4, sau khi việc khởi động lại đường ống Colonial Pipeline làm giảm bớt một số lo ngại về tình trạng thiếu xăng ở bờ Đông nước Mỹ.

Trước đó, giá dầu cũng được hỗ trợ khi báo cáo từ cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhắc lại quan điểm rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm với nhiều nền kinh tế mở cửa trở lại và tăng cường đi lại trong bối cảnh các chiến dịch tiêm chủng bắt đầu phát huy tác dụng.

Dự trữ dầu dư thừa trong năm qua đã cạn kiệt, và nhu cầu phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay có thể dẫn đến lượng hàng tồn kho thậm chí còn nhiều hơn, IEA mới đây cho biết. Triển vọng tăng giá đã đưa giá dầu lên mức cao nhất trong tám tuần vào ngày 12/5.

Tuy nhiên, đến ngày 13/5, thị trường lại chịu tác động từ cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ. Ngoài ra, Colonial Pipeline đã nối lại hoạt động vào cuối ngày 12/5, nhà điều hành đường ống dẫn nhiên liệu hàng đầu của Mỹ cho biết.

Colonial cảnh báo rằng, hoạt động giao hàng trở lại bình thường sau một cuộc tấn công bằng mã độc sẽ mất vài ngày nữa. Tuy nhiên, việc khởi động lại từng phần đã làm giảm bớt một số lo ngại rằng Bờ Đông nước Mỹ sẽ bị thiếu nhiên liệu sau cuối tuần này.

Ngày 13/5, đồng USD cũng đóng một vai trò trong việc giảm giá dầu khi mạnh lên, khiến việc mua dầu thô trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Bình An