Giá dầu hôm nay 12/1 tăng mạnh

08:32 | 12/01/2022

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 12/1 tăng mạnh mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.
Giá dầu hôm nay 12/1 tăng mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,22 USD/thùng - tăng 3,82%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,61 USD/thùng - tăng 3,39%.

Theo Reuters, thị trường đang "hoài nghi" về khả năng phục hồi của nhu cầu dầu khi mà thế giới ghi nhận tới gần 2 triệu ca mắc mới Covid-19 trong ngày 9/1 bất chấp tỷ lệ tiêm chủng cao, đặc biệt tại các quốc gia tiêu thụ dầu lớn. Sự lây lan nhanh của biến thể Omicron cùng với việc Trung Quốc chọn biện pháp phong tỏa ngay khi có ca nhiễm mới, kiên trì với chiến lược "zero Covid" khiến thị trường nhiên liệu căng thẳng khó đoán hơn. Các dự báo đều cho thấy, với tình hình này, tăng trưởng quý 1/2022 của Trung Quốc sẽ giảm mạnh.

Mặc dù các nghiên cứu ban đầu cho thấy, nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc nhập viện từ Omicron thấp hơn so với biến thể Delta, nhưng các mạng lưới chăm sóc sức khỏe trên khắp Tây Ban Nha, Anh, Ý và các nơi khác đã rơi vào hoàn cảnh ngày càng tuyệt vọng khi số ca liên tiếp tăng nhanh.

Ngoài ra, đồng USD tăng mạnh vào thứ Hai trong bối cảnh nguy cơ gia tăng lạm phát của Mỹ sẽ thúc đẩy lãi suất tăng cao hơn. Do đó, khiến cho giá dầu kém hấp dẫn khi được định giá bằng đồng tiền này.

Bình An