Giá dầu hôm nay (10/8): Dầu thô tiếp đà tăng giá

14:50 | 10/08/2024

2,895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (10/8) tăng khi dữ liệu kinh tế tích cực và tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng, họ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9. Điều này đã làm giảm bớt lo ngại về nhu cầu, trong khi lo ngại về xung đột gia tăng ở Trung Đông tiếp tục làm tăng rủi ro về nguồn cung dầu.
Toàn cảnh cụm giàn khoan CTP2-BK2-PPD40000-CCP. Tác giả: Phạm Ngọc Phương
Toàn cảnh cụm giàn khoan CTP2-BK2-PPD40000-CCP. Tác giả: Phạm Ngọc Phương

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/8/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2024 ở mức 76,98 USD/thùng, tăng 0,79 USD trong phiên và tăng 0,65 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Giá dầu Brent giao tháng 10/2024 ở mức 79,74 USD/thùng, tăng 0,58 USD trong phiên và tăng 0,5 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Giá dầu thế giới hôm nay (10/8) tăng khi dữ liệu kinh tế tích cực và tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng họ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9. Điều này đã làm giảm bớt lo ngại về nhu cầu, trong khi lo ngại về xung đột gia tăng ở Trung Đông tiếp tục làm tăng rủi ro về nguồn cung dầu.

Dennis Kissler, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial, cho rằng: "Giá dầu thô đang trong giai đoạn phục hồi vì căng thẳng địa chính trị dường như vẫn là một yếu tố tích cực và nỗi lo suy thoái đã lắng xuống một chút, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại".

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang cảm thấy tự tin hơn khi lạm phát đang hạ nhiệt đủ để cắt giảm lãi suất. Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến trong dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ cũng giúp củng cố sự phục hồi của thị trường.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy nỗi lo ngại về thị trường lao động đang suy yếu đã bị thổi phồng quá mức và sự suy yếu dần dần của thị trường lao động vẫn còn nguyên vẹn.

Trong khi đó, chỉ số đô la đã giảm 0,136% xuống còn 103,14 sau ba ngày tăng. Đồng bạc xanh yếu hơn giúp thúc đẩy nhu cầu khi dầu trở nên rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Dữ liệu của cục thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng vào tháng trước với tốc độ nhanh hơn một chút so với dự kiến.

Các lực lượng Israel đã tăng cường các cuộc không kích trên khắp Dải Gaza vào thứ Năm (8/8), khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Vụ ám sát các thành viên cấp cao của nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah vào tuần trước đã làm dấy lên khả năng Iran sẽ tấn công trả đũa Israel.

Các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar hôm thứ Năm (8/8) đã kêu gọi Israel và Hamas gặp nhau để đàm phán vào ngày 15/8, nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin.

Pierre Veyret, Nhà phân tích kỹ thuật tại ActivTrades nhận định: "Giá mỗi thùng dầu được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột tiềm tàng có thể làm gián đoạn sản lượng của khu vực và làm giảm nguồn cung dầu thô toàn cầu".

Xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn khi Moscow di chuyển thêm xe tăng, pháo và hệ thống tên lửa đến khu vực Kursk phía nam vào thứ Sáu (9/8).

Số giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ báo về sản lượng trong tương lai, đã tăng ba giàn lên 485 giàn trong tuần này.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết, các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm vị thế mua ròng đối với hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 6/8.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.715 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.673 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.141 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.411 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.028 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 8/8. Trong đó, xăng RON 95-III giảm 930 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 901 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 858 đồng/kg, dầu diesel giảm 737 đồng/lít, dầu hỏa giảm 684 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay (6/8): Dầu thô tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (6/8): Dầu thô tăng trở lại
Giá dầu hôm nay (7/8): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (7/8): Dầu thô quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay (8/8): Dầu thô tăng giáGiá dầu hôm nay (8/8): Dầu thô tăng giá
Giá dầu hôm nay (9/8): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá dầu hôm nay (9/8): Dầu thô tiếp tục tăng giá

Minh Đức