Giá dầu hôm nay 10/6 giảm nhẹ sau báo cáo của EIA

08:21 | 10/06/2021

2,167 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 10/6 giảm nhẹ trong bối cảnh nhà chức trách Mỹ báo cáo lượng tồn kho giảm mạnh trong tuần qua.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,72 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,22 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm nay giảm nhẹ sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo lượng tồn kho giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4/6.

Trước đó một ngày, Viện Dầu mỏ Mỹ đã báo cáo lượng tồn kho giảm hơn 2,1 triệu thùng trong cùng kỳ.

Giới phân tích dự kiến ​​EIA sẽ thông báo lượng tồn kho giảm 3,576 triệu thùng, sau khi tuần trước EIA ước tính lượng tồn kho giảm hơn 5 triệu thùng trong cả tuần cuối cùng của tháng 5.

Dầu đã có xu hướng cao hơn kể từ đầu tuần này, với giá dầu Brent quay trở lại mức hơn 72 USD/thùng tại thời và WTI ở mức trên 70 USD / thùng, chủ yếu là do nhu cầu nhiên liệu phục hồi và OPEC+ có kế hoạch không vội vàng nới lỏng giới hạn sản xuất.

"Nhu cầu đang tăng lên rất nhanh bởi vì mọi người đều đang sử dụng các phương tiện cá nhân và chúng tôi có sự mở cửa trở lại của châu Âu, trong khi dịch Covid-19 ở Ấn Độ dường như đã đạt đến điểm uốn", Francisco Blanch, chiến lược gia hàng hóa toàn cầu tại Bank of America cho biết

Bên cạnh đó, các dự báo về giá đang ngày càng trở nên lạc quan, nhiều người thậm chí còn nói về việc giá dầu quay trở lại mức 100 USD, mức giá được nhìn thấy lần cuối cách đây hơn ba năm.

.

Bình An