Giá dầu hôm nay 10/1 quay đầu giảm

07:53 | 10/01/2022

1,326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 10/1 giảm trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều thông tin bất lợi.
Giá dầu hôm nay 10/1 quay đầu giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,9 USD/thùng - giảm 0,7%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,75 USD/thùng - giảm 0,29%.

Báo cáo về việc làm mới của Mỹ trong tháng 12 cho thấy, số việc làm tăng ít hơn dự kiến trong bối cảnh thiếu nhân lực, tăng trưởng việc làm chỉ ở mức trung bình trong thời gian tới do tình trạng dịch Covid-19 tiếp tục phức tạp ở Mỹ, làm gián đoạn hoạt động kinh tế.

Trong khi đó, bạo động xảy ra tại thành phố Almaty của Kazakhstan đang đe dọa nguồn cung dầu ra thị trường. Công ty Chevron Corp - đơn vị khai thác dầu mỏ hàng đầu tại Kazakhstan cho biết sản lượng khai thác đã giảm, do một số nhà thầu làm gián đoạn đường tàu để ủng hộ các cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp quốc gia Trung Á này.

Ở một diễn biến khác, nguồn cung bổ sung OPEC+ hiện không theo kịp tốc độ tăng trưởng nhu cầu. Trong tháng 12, OPEC chỉ tăng sản lượng được 70.000 thùng/ngày so với tháng trước, trong khi mức thỏa thuận phải là 253.000 thùng/ngày.

Với các diễn biến trên, nhiều dự báo cho thấy, đà tăng của giá dầu có thể chững lại trong tuần này.

Trước đó, trong tuần đầu tiên của năm mới, cả hai loại dầu thô đều tăng hơn 5%, mức giá ghi nhận cao nhất kể từ cuối tháng 11 đến nay.

Bình An