Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu yếu hơn, nguồn cung lớn hơn dự kiến

08:40 | 11/08/2022

2,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 11/8 đưa tin giá dầu giảm vào đầu giờ giao dịch châu Á hôm thứ Năm do các nhà giao dịch dự đoán nguồn cung dầu thô vào thị trường nhiều hơn, cùng với nhu cầu yếu hơn. Giá dầu Brent giao sau giảm 53 cent, tương đương 0,5%, xuống 96,87 USD/thùng vào lúc 00h05 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 61 cent, tương đương 0,7% xuống 91,32 USD.
Giá dầu ổn định trong tuần khi rủi ro nguồn cung đi cùng với lo ngại tăng trưởng kinh tế
Giếng khoan dầu ở Midland, Texas. Ảnh: Reuters/Tư liệu

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 5,5 triệu thùng trong tuần gần đây, nhiều hơn mức dự kiến ​​là 73.000 thùng.

Sản phẩm xăng được cung cấp trong tuần gần đây nhất đã tăng lên 9,1 triệu thùng/ngày, mặc dù con số đó vẫn cho thấy nhu cầu giảm 6% trong bốn tuần qua, so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng chảy dầu trên đường ống Druzhba từ Nga sang châu Âu đã được nối lại trong tuần này. Trước đó, từ đầu tháng Tám, Ukraine đã đình chỉ các dòng chảy của đường ống dẫn dầu của Nga đến khu vực Trung Âu vì các lệnh cấm vận của phương Tây ngăn cản nước này nhận phí vận chuyển từ Nga. Hiện nay, công ty Transneft của Nga đã khởi động lại dòng chảy dầu qua đường ống dẫn dầu Druzhba.

Báo cáo hàng tháng về dầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự kiến ​​sẽ được đưa ra cuối ngày hôm nay./.

Thanh Bình