Giá dầu cao ổn định cả tuần sau khi hạ nhiệt lo ngại dòng dầu ồ ạt từ Iran

07:20 | 26/05/2021

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters, US News and World Reports ngày 25/5 đưa tin giá dầu ổn định, giữ giá cao trong cả tuần sau khi tăng hơn 3% so với tuần trước, trong bối cảnh các nhà đầu tư không kỳ vọng dòng dầu xuất khẩu từ Iran sớm quay trở lại thị trường dầu thô thế giới. Giá dầu thô Brent là 68,45 USD/1 thùng, tăng 3% vào Thứ Hai 24/5. Giá dầu WTI là 65,97 USD/1 thùng, tăng 3,9% so với cùng kỳ tuần trước.
Giá dầu hôm nay 25/5 giữ đà tăng do sự lạc quan về nhu cầuGiá dầu hôm nay 25/5 giữ đà tăng do sự lạc quan về nhu cầu
Giá dầu cao ổn định cả tuần sau khi hạ nhiệt lo ngại dòng dầu ồ ạt từ Iran
Giá dầu cao ổn định cả tuần sau khi hạ nhiệt lo ngại dòng dầu ồ ạt từ Iran. Ảnh: Tư liệu (Cabot Oil &Gas)

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran đang được nối lại ở Vienna từ Thứ Ba tuần này sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Liên hợp quốc (IAEA) và Iran nhất trí gia hạn thêm một tháng đối với thỏa thuận giám sát chương trình hạt nhân của Iran.

Trước đó, những lo ngại về việc Iran sớm quay trở lại xuất khẩu dầu nếu như đạt được thỏa thuận dỡ bỏ cấm vận của Liên hợp quốc và các cấm vận khác đối với xuất khẩu dầu thô của Iran đã khiến cho giá dầu đi xuống. Tuy nhiên, kết quả đàm phán giữa Mỹ và Iran chưa được xác định rõ ràng. Chủ nhật 23/5, Ngoại trưởng Blinken nói với CNN rằng “Chúng ta thật sự đang đạt tiến bộ”. Nhưng chuyên gia phân tích thị trường của công ty tư vấn OANDA Sophie Griffiths nói với khách hàng rằng Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã dội một gáo nước lạnh đối với triển vọng làm sống lại thỏa thuận hạt nhân khi tuyên bố rằng chưa có chỉ dấu hiệu nào cho thấy Iran sẵn sàng tuân thủ các cam kết hạt nhân.

Việc khôi phục toàn cầu sau đại dịch Covid 19 vẫn chưa đồng đều, phản ánh một triển vọng lẫn lộn đối với nhu cầu dầu lửa. Một phần của châu Âu và Mỹ đang giảm nhẹ các biện pháp hạn chế, phong tỏa do đại dịch. Tuy nhiên, nhiều nơi khác trên thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu thứ ba trên thế giới, tỷ lệ lây nhiễm mới vẫn rất cao, cao nhất thế giới trong 24h qua./.

Thanh Bình