Giả danh công an, phạt nhầm... cảnh sát thật

15:57 | 19/06/2015

2,234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/6, Công an Hải Phòng cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của một đối tượng làm nghề tự do giả danh công an để bắt phạt người dân tham gia giao thông trên địa bàn quận Hải An (TP Hải Phòng). Đối tượng này vừa mới bị tóm gọn ngay khi đang tiến hành dừng xe, "đòi xử phạt" một cán bộ công an Phòng PC65.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 16/6, Thiếu úy Đỗ Xuân Lăng - cán bộ Công an thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65 - Công an TP Hải Phòng) trên đường từ cơ quan về nhà thì bị một thanh niên đi xe Jupiter màu xanh đá bám theo.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn.

Đến gần trụ sở Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng, thanh niên này liền ép xe anh Lăng vào bên đường. Người này tự xưng là cán bộ thuộc Bộ Công an đang làm nhiệm vụ đồng thời rút ra một tấm thẻ có dòng chữ “Bộ Công an - Công an TP Hải Phòng” nói là cảnh sát hóa trang phát hiện anh Lăng đi sai làn nên yêu cầu anh đưa tiền “làm luật” thì sẽ bỏ qua.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, cùng với cách ăn nói thiếu tự tin, đồng thời khi soi kỹ tấm "thẻ công an" này thì anh Lăng nhận thấy đây không phải là thẻ đúng quy định của ngành. Ngay lập tức, Thiếu úy Lăng đã bắt giữ đối tượng, đưa về Công an phường Đằng Lâm để xác minh.

Chiếc thẻ bảo vệ được đối tượng Nguyễn Anh Tuấn dùng để làm giả thẻ ngành công an

Tại Công an phường Đằng Lâm, đối tượng khai nhận mình là Phạm Văn Đồng (SN 1991, ở khu 4, phường Nam Hải, quận An Hải, TP Hải Phòng) là lao động tự do. Và để thực hiện hành vi nêu trên, Đồng mượn thẻ bảo vệ của anh trai đang làm cho một công ty bảo vệ.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

D.Q (Năng lượng Mới)