Giả danh Cảnh sát để cướp xe

14:25 | 29/05/2012

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Đêm 26/5, Đỗ Văn Huyên (SN 1992) và Phùng Bá Thắng (SN 1987), quê đều ở Thanh Hóa, cùng tạm trú tại quận 12, TP.HCM đã giả danh Cảnh sát, chặn xe của người của đi đường để cướp.

Thắng và Huyên đi xe máy đến đường Lê Văn Khương, huyện Hóc Môn, TP. HCM thì phát hiện ông Nguyễn Văn Hà và Nguyễn Văn Tư, cùng ngụ huyện Hóc Môn đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, 2 đối tượng Thắng và Huyên đã quay xe đuổi theo.

Chiếc xe máy tang vật.

Khi áp xe của ông Hà vào lề đường, 2 đối tượng này tư xưng là Cảnh sát hình sự quận 12 và yêu cầu hai ông cho kiểm tra giấy tờ xe vì vi phạm luật giao thông. Do ông Hà không đem theo giấy tờ xe nên 2 đối tượng này bảo ông Hà để xe lại, rồi hẹn ngày hôm sau đến Công an Phường Thới An, quận 12 đưa giấy tờ và nhận lại xe. Thấy thái độ không bình thường của 2 “cảnh sát” này, nên ông Hà nghi ngờ, cảnh giác.

Đúng lúc đó, đối tượng Huyên vội nhảy lên xe ông Hà rồi phóng xe bỏ chạy, đối tượng Thắng cũng định chạy theo nhưng đã bị ông Hà kịp thời giữ lại và đưa đến cơ quan công an để làm rõ.

Ngày hôm sau, Đỗ Văn Huyên đã đến Công an huyện Hóc Môn đầu thú. Hiện, Công an Hóc Môn tạm giữ 2 đối tượng giả danh công an cướp xe máy để lập hồ sơ xử lý.

Mạnh Đăng