Giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng

14:28 | 08/04/2021

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo dự báo của CBRE, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp dự kiến sẽ tăng từ 4-6% theo năm trong năm 2021.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2021 của CBRE, trong quý đầu năm 2021, thị trường Hà Nội ghi nhận xấp xỉ 4.400 căn hộ mở bán mới.

Giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng
Giá bán chung cư Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Mặc dù mức mở bán mới này giảm 39% theo quý do sự gián đoạn của nghi Tết và đợt dịch Covid-19 mới, con số này tương đương mức tăng 270% theo năm cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường, nếu so sánh với Q1/2020 khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Việt Nam.

Phần lớn nguồn cung mới mở bán trong quý đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án đã mở bán (14 dự án) và chỉ có 3 dự án lần đầu được mở bán. Theo phân khúc, chung cư trung cấp tiếp tục là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường khi chiếm đến 80% tổng nguồn cung mở bán mới trong quý này.

Về vị trí, khu phía Đông và phía Tây tiếp tục là hai khu vực chính tập trung dự án mới, tổng cộng chiếm 77% nguồn cung mới. Tâm lý thị trường tích cực tiếp tục diễn ra trong quý này giúp cho khoảng cách giữa số căn mở bán mới và số căn bán được duy trì ở mức thấp. Số căn bán được ghi nhận trong quý là 4.200 căn, trong đó, phân khúc bình dân có số căn bán được cao hơn số căn mở bán mới.

Giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng
Giá bán căn hộ đang có sự tăng ở hầu khắp các phân khúc

Giá bán trên thị trường sơ cấp trong Q1/2021 được ghi nhận trung bình ở mức 1.461 USD/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 7% theo năm và 3% theo quý. Trong khi nguồn cung trên thị trường Hà Nội đang dồn về phân khúc trung cấp, nguồn cung các phân khúc còn lại trở nên hạn chế.

Do đó, mức biến động giá của các phân khúc khác phụ thuộc nhiều vào mặt bằng giá của các dự án mới mở bán. Theo đó, do các dự án mở bán mới trong quý này ở vị trí đắc địa/thuận tiện hơn các dự án đã mở bán giai đoạn trước, mức giá bán phân khúc cao cấp và bình dân tăng lần lượt 9% và 5% theo quý.

Theo báo cáo của CBRE, khu vực đã phát triển như Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm ghi nhận mức tăng giá khả quan từ 3-7% theo năm, trong khi đó, mức giá trung bình của cả khu vực bao gồm các dự án đã hoàn thiện từ lâu chỉ dao động từ 1-3% theo năm.

Bên cạnh đó, các dự án nằm gần các khu vực có công trình hạ tầng được triển khai như khu vực dọc đường vành đai 2 trên cao hay có những thông tin tích cực về quy hoạch như tại khu vực quận Long Biên ghi nhận mức tăng từ 5-9% theo năm. Nguồn cung chào bán mới và doanh số bán trong năm 2021 dự kiến dao động trong khoảng từ 24.000-26.000 căn.

Theo bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội, dự kiến sẽ có nhiều dự án nhà ở và khu đô thị mở bán trên nhiều khu vực khác nhau ở Hà Nội cả ở khu vực quận nội thành và các huyện ngoại thành giúp cho thị trường sôi động hơn.

Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp dự kiến sẽ tăng 4-6% theo năm trong năm 2021. Hoạt động xây dựng tích cực trên nhiều loại hình và khu vực khác nhau tại Hà Nội, báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản thành phố kể từ năm nay trở đi.

"Chúng tôi kỳ vọng không chỉ mảng bất động sản nhà ở mà cả mảng bất động sản thương mại cũng sẽ chào đón nhiều dự án mới với sự tham gia phát triển của cả chủ đầu tư nước ngoài và chủ đầu tư trong nước tới từ khu vực phía Nam" - bà An cho biết.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp