Gia cảnh khó khăn của hai bé song sinh dính liền nhau

14:05 | 06/09/2016

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM đang tiếp nhận điều trị cho 2 bé gái song sinh dính liền nhau có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Hai bé sinh ngày 24/7 là con đầu lòng của người mẹ trẻ mới mười tám tuổi Thị Quyền, người dân tộc Stiêng, ngụ ở ấp Mảng Cái, xã Lộc Thiển, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Do sinh ra dính liền nhau và có nhiều biến chứng về sức khoẻ nên hai bé được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Lộc Ninh (Bình Phước) lên bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, các bác sĩ xác định, hai bé dính nhau vùng mông (tủy sống vùng cùng cụt), không có hậu môn, lỗ dò hậu môn ra da, một bé chân khoèo (nghi ngờ trật khớp háng) và khiếm khuyết một phần khung sườn bên phải. Hiện hai bé đang được hỗ trợ dinh dưỡng, tiêu hóa, thụt tháo…

Qua hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành toàn bệnh viện thì hai bé sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật rất phức tạp để tách rời và điều trị bệnh. Dự kiến ca phẫu thuật tách rời sẽ được thực hiện khi các bé được khoảng 3 – 4 tháng tuổi.

gia canh kho khan cua hai be song sinh dinh lien nhau

Hai bé song sinh dính liền đang được chăm sóc tại bệnh viện Nhi Đồng 2

Theo Ths.Bs Nguyễn Thanh Trúc - Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2: “Trên thế giới, cứ 50.000 ca song sinh sẽ có 1 cặp song sinh bị dính vùng bụng, mông dưới,… Hiện tượng này thường xảy ra ở vùng Đông Nam Á và Châu Phi. Riêng, cặp song sinh dính liền mông, không có hậu môn ở Bình Phước là trường hợp rất hiếm gặp tại Việt Nam”.

Do thiếu kiến thức, gia cảnh quá nghèo nên Quyền chỉ đi siêu âm một lần duy nhất trong thai kỳ nên không biết tình trạng của thai nhi.

Lấy chồng năm 17 tuổi, cả hai vợ chồng Quyền đều không có công việc làm ổn định, cuộc sống rất khốn khó. Chồng Quyền đi làm phụ hồ công việc rất bấp bênh. Còn Quyền trước khi sinh 2 bé thì đi làm lúa, làm rẫy để lo cho gia đình mình và còn phụ cha mẹ lo cho các em. Bởi người mẹ trẻ này là chị cả của năm đứa em nhỏ, trong đó đứa em nhỏ nhất mới được bốn tuổi.

Từ ngày sinh hai bé, Quyền ở lại bệnh viện, chỉ mình ba các bé ở quê nhà đi làm kiếm tiền. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khốn khó hơn bởi chỉ dựa vào đồng lương làm hồ bấp bênh, không thấm vào đâu so với viện phí mỗi ngày để giúp hai con điều trị bệnh và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để sở hữu được cơ thể riêng của mình, có cuộc sống độc lập, có sự phát triển bình thường như bao trẻ em khác…

Cần lắm sự tương thân tương trợ của các nhà hảo tâm, chung tay góp sức ủng hộ gia đình các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Tổ Công tác xã hội – Bộ phận trợ giúp bệnh nhân nghèo bệnh viện Nhi Đồng 2 - Điện Thoại: 08.38295723 – 08.22284692

Mai Phương