Giả bán sim số đẹp để chiếm đoạt tài sản

09:35 | 28/01/2016

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bằng thủ đoạn đăng tin quảng cáo bán sim số trên mạng xã hội, Ngọc đã nhận tiền của nhiều người nhưng không giao hàng cho khách.
gia ban sim so de chiem doat tai sanBắt kẻ rao bán tài khoản rồi lừa đảo
gia ban sim so de chiem doat tai sanSinh viên công nghệ thông tin làm... hacker
gia ban sim so de chiem doat tai sanHám quà từ "trai Tây" trên Facebook, hàng loạt phụ nữ mắc bẫy

Ngày 28/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) tạm giữ Nguyễn Xuân Ngọc (32 tuổi, ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

gia ban sim so de chiem doat tai san
Hình ảnh minh họa.

Thời gian vừa qua, PC50 nhận được nhiều trình báo về việc họ bị chiếm đoạt tiền khi mua sim số điện thoại đăng trên facebook “Nhật Đăng Dũng QB”. Cụ thể, nhiều người lên facebook thấy tài khoản này quảng cáo kinh doanh sim số đẹp nên chọn mua sim số.

Khi có người chọn mua sim số, chủ tài khoản “Nhật Đăng Dũng QB” yêu cầu khách chuyển trước tiền mua sim vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Xuân Ngọc và hứa khi nhận tiền sẽ chuyển sim. Tuy nhiên, chuyển tiền xong khách hàng không nhận được sim. Liên hệ với người bán sim theo số điện thoại đăng trên facebook, thì không nhận được hồi âm.

Tiếp nhận đơn trình báo, PC50 vào cuộc và làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo thông qua việc bán sim số là Nguyễn Xuân Ngọc. Đồng thời làm rõ, từ tháng 2 đến tháng 11/2015, hắn đã lừa đảo 7 cá nhân với số tiền chiếm đoạt hàng chục triệu đồng thông qua hình thức bán sim số.

Thiên Minh