Gazprom chuyển lô hàng LNG đầu tiên tới Trung Quốc qua Bắc Cực
Những bất đồng làm trì hoãn kế hoạch trung tâm khí đốt của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ |
Ấn Độ gọi thầu điện khí |
Ảnh minh họa |
Từ lâu Nga đã xem tuyến đường chạy từ Murmansk gần biên giới Nga với Na Uy về phía đông đến eo biển Bering gần Alaska, như một giải pháp thay thế cho kênh đào Suez.
“Tuyến đường biển phía Bắc đã trở thành huyết mạch quốc tế chính thức, được coi là một hành lang giao thông toàn cầu. Một phần lớn nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào nó: tất cả các quốc gia nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng của chúng tôi, bao gồm cả những quốc gia hiện được coi là "không thân thiện"… Cường độ vận chuyển sẽ tăng gấp nhiều lần trong 7 năm tới”, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực của Nga Aleksey Chekunkov nêu rõ khi phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok.
Mặc dù tuyến đường này có nhiều thách thức về mặt vật lý nhưng nó có thể cắt giảm thời gian vận chuyển đường biển giữa châu Âu và châu Á vào thời điểm thương mại của Nga với các nước phương Tây đang ở mức thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh.
Theo dữ liệu trên, tàu chở Velikiy Novgorod đã được nạp LNG từ nhà máy LNG Portovaya trên Biển Baltic vào ngày 14/8.
Hiện nó đang neo đậu gần bến cảng Caofeidian ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
Yến Anh
Reuters
-
Nghệ An: Đồng loạt kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trong tháng 5/2024
-
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực phía Bắc
-
Giá dầu hôm nay (3/5): Dầu Brent tăng nhẹ, WTI đi ngang
-
Khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư phát triển hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt
-
Úc cấp giấy phép xây dựng các dự án điện gió ngoài khơi