Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ban Kinh tế Trung ương

15:50 | 30/09/2020

362 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 30/9 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức chương trình gặp mặt “Ban Kinh tế Trung ương - 70 năm với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của Đảng” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ban Kinh tế Trung ương (30/9/1950 - 30/9/2020).

Chương trình đặc biệt này được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những mốc son quan trọng trong chặng đường 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; tri ân các hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động qua các thời kỳ; biểu dương những thành tựu đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, khẳng định vị thế trong giai đoạn hiện nay của Ban Kinh tế Trung ương. Chương trình cũng nhằm cổ vũ, động viên, khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của Ban trong giai đoạn mới.

3809-254377c4-28f8-4b88-9247-2902f75cd7d7
Tiết mục nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ban Kinh tế Trung ương

70 năm cùng đất nước đi lên, Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ đã tham mưu cho Đảng đề ra các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội một cách kịp thời, phù hợp với hoàn cảnh thực tế và yêu cầu của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng do Ban Kinh tế Trung ương tham mưu, đề xuất đã được thể hiện đầy đủ, sâu sắc trong Cương lĩnh của Đảng, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quyết định của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Trong đó, có những chủ trương, đường lối đã tạo ra những bước ngoặt có tính đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, quyết định sự thành công của cách mạng Việt Nam.

Với những thành tích đạt được, Ban Kinh tế Trung ương đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ là những lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước. Trong buổi làm việc với Ban Kinh tế Trung ương ngày 11/2/2017, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá “Chưa bao giờ Ban Kinh tế Trung ương có được vị thế như ngày nay”. Đây là những ghi nhận quý báu của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp của Ban Kinh tế Trung ương cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc suốt 70 năm qua.

3815-3a7ea36f-e651-40ca-8603-336486c22aff
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: "Nhìn lại chặng đường 70 năm qua, sự phát triển của Ban Kinh tế Trung ương qua nhiều lần sắp xếp, tổ chức lại với các tên gọi khác nhau luôn gắn liền với những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta".

Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương, mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hoạt động của Ban Kinh tế Trung ương ngày càng toàn diện, chất lượng, hiệu quả, và khẳng định vị thế, vai trò của Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan tham mưu chiến lược quan trọng của Đảng về kinh tế - xã hội.

Những thành tích đáng tự hào của 70 năm qua và sự cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ đã luôn tuyệt đối trung thành với Đảng và Tổ quốc, cầu thị, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, trong đó có nhiều đồng chí đã trở thành những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta.

gap-mat-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-ban-kinh-te-trung-uong
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng lưu ý, với truyền thống vẻ vang 70 năm qua, xây dựng và trưởng thành mỗi cán bộ, đảng viên của Ban Kinh tế Trung ương phải thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân, chúng ta phải có kế hoạch rõ ràng, chu đáo để tránh khỏi bị động, thiếu sót và sai lầm” để cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, xứng đáng là cơ quan tham mưu chiến lược quan trọng và tin cậy của Đảng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

gap-mat-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-ban-kinh-te-trung-uong-1
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại chương trình

Thay mặt Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương gửi đến các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ lời tri ân sâu sắc; đồng thời nhắn gửi đến toàn thể cán bộ của Ban, trước yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ mới, nhiệm vụ tới đây của Ban Kinh tế Trung ương rất nặng nề nhưng cũng rất tự hào, tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục phát huy, truyền thống 70 năm vẻ vang để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó.

H.A

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc