Gần 486 tỉ đồng làm đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm
Tổng cục Đường bộ đề nghị hạ tốc độ đường vành đai 3 trên cao |
Ô tô được chạy đến 90km/h ở đường vành đai 3 trên cao |
Giao thông tê liệt ở đường vành đai 3 Hà Nội |
Theo tờ trình, đường vành đai 3 là trục giao thông chính, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông của thủ đô. Hiện đoạn dưới thấp của đường vành đai 3 qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư, các phương tiện đi theo đường vành đai 3 dưới thấp phải đi vòng qua đường Nguyễn Hữu Thọ để ra đường Giải Phóng hoặc ngược lại, dẫn đến tình trạng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng.
Đường vành đai 3 trên cao chạy qua hồ Linh Đàm. |
Bên cạnh đó, khu vực Linh Đàm tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị, nên phương tiện đi từ đường vành đai 3 trên cao xuống đường dưới thấp là rất lớn, nhưng chưa có nhánh kết nối lên xuống, các phương tiện giao thông phải tập trung về nút giao Pháp Vân và nút giao Thanh Xuân dẫn đến tình trạng quá tải.
Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng dự án đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 là cần thiết, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Dự án sẽ xây dựng 2 cầu đi thấp, mỗi cầu rộng 13m qua hồ Linh Đàm với chiều dài khoảng 660m (2x330m), kết hợp bố trí 2 nhánh kết nối có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).
Dự án có tổng mức đầu tư gần 486 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2018.
T.Minh
-
Vì sao Công ty TNHH điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam kêu cứu?
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn