Gần 400 người khuyết tật nhận tin vui có việc làm

12:48 | 14/04/2013

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Gần 400 người khuyết tật đã tìm được việc làm và 300 người khuyết tật khác được tuyển dụng vào các trung tâm học nghề trong chương trình “Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ hai năm 2013”.

Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần II năm 2013 là hoạt động do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức đã thu hút trên 30 đơn vị tham gia, bao gồm các doanh nghiệp, trung tâm dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội, Trung tâm Giới thiệu việc làm hội cựu chiến binh, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội, Hội người khuyết tật các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sản phẩm thủ công do người khuyết tật tự tay làm ra giới thiệu đến khách tham quan.

Hàng trăm sản phẩm được làm bằng tay như hoa giấy, thiếp tay, thú bông, móc chìa khóa rất đẹp mắt được bày bán trên gian hàng của các hội người khuyết tật cũng là dịp để mọi người có cơ hội quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của chính mình.

Theo bà Phan Thị Bích Diệp, Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội: hiện nay, cơ hội việc làm cho người khuyết tật có nhiều thuận lợi hơn so với trước vì họ nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp. Nhiều nhà tuyển dụng đã mở cửa chào đón người khuyết tật và Nhà nước cũng ban hành nhiều chính sách ưu tiên cho những người kém may mắn này."

 

Trường CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội trao tặng 10 suất học bổng học nghề cho người khuyết tật.

 

Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng học nghề cho thanh niên khuyết tật (trị giá mỗi suất 2,5 triệu đồng) và tặng bằng khen cho Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội, cùng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Hà Nội năm 2012.

Nguyễn Hoan