Gái mại dâm Hà Lan bất bình vì lệnh cấm du khách tới phố đèn đỏ

07:35 | 03/04/2019

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lệnh cấm khách du lịch theo đoàn tham quan phố đèn đỏ của chính quyền thành phố Amsterdam đã bị chính những cô gái mại dâm đứng sau những tấm cửa kính phản đối.
gai mai dam ha lan bat binh vi lenh cam du khach toi pho den do
Phố đèn đỏ De Wallen nổi tiếng tại Amsterdam, Hà Lan (Ảnh: AFP)

Chính quyền thành phố Amsterdam, Hà Lan, ngày 1/4 đã chính thức bắt đầu chính sách mới bao gồm lệnh cấm các đoàn khách tới tham quan khu đèn đỏ sau 19h. Thị trưởng Femke Halsema cho biết động thái này là vì thành phố coi đây là hành động thiếu tôn trọng những người hành nghề mại dâm.

Ngoài ra, chính quyền Amsterdam cũng quan ngại lượng du khách đổ về quá lớn khiến những con phố đèn đỏ chật hẹp nổi tiếng trở nên ùn ứ và tắc nghẽn.

Tuy nhiên, động thái này đã nhận được phản ứng trái chiều từ chính một số người được lệnh cấm bảo vệ: gái mại dâm.

Một tổ chức hoạt động vì gái mại dâm mang tên Proud đặt ra câu hỏi rằng liệu lệnh cấm có làm giảm đi số lượng du khách hay không và nhấn mạnh rằng chính những người hướng dẫn viên có nhiệm vụ nhắc nhở du khách về cách ứng xử đúng đắn với những phụ nữ này.

“Bây giờ, sẽ không còn hướng dẫn viên và mọi người sẽ tự đến đây tham quan. Họ có thể nhìn chằm chằm vào các phụ nữ, chụp ảnh vì không còn ai nhắc họ về cách cư xử hay luật lệ trong khu đèn đỏ nữa”, cô gái mại dâm tên Velvet, một điều phối viên của Proud, chia sẻ.

Velvet không công bố tên thật, cho biết hầu hết các cô gái mại dâm đều có “nghệ danh” riêng để bảo vệ sự riêng tư và an toàn.

gai mai dam ha lan bat binh vi lenh cam du khach toi pho den do
Phố đèn đỏ Hà Lan. (Ảnh: Shutterstock)

Bobien van Aalst, thành viên hiệp hội hướng dẫn viên Guidor, chỉ trích lệnh cấm, không chỉ áp dụng cho phố đèn đỏ mà còn với một số di tích lịch sử khác của thành phố nằm trong khu phố. Aalst nói rằng điều này khiến cho các chương trình du lịch bớt hấp dẫn.

“Nó giống như là bạn ở Paris mà bị cấm đi thăm Khải Hoàn Môn và tháp Eiffel vậy”, Aalst nói.

Tòa thị chính Amsterdam cho biết có hơn 1.000 nhóm du khách tới thăm quảng trường Old Church, ở trung tâm phố đèn đỏ mỗi tuần.

“Tình trạng du khách thực sự quá tải. Mỗi buổi tối ở đây, cư dân gần như không thể đi ra khỏi nhà vì các con đường đều đông nghẹt”, Phó Thị trưởng Amsterdam Udo Kock cho biết.

Ông Knock cho rằng không phải bất cứ ai cũng vừa lòng với quyết định trên, nhưng cũng có nhiều người ủng hộ.

Phố đèn đỏ được ví như thỏi nam châm hút du khách ở Amsterdam, nhất là vào buổi tối, với những đám đông xếp hàng xem các chương trình biểu diễn hoặc thăm bảo tàng gái mại dâm Red Light Secrets. Đây là nơi cung cấp cho du khách cái nhìn toàn diện về nghề gái bán hoa ở Amsterdam.

Giám đốc bảo tàng Natascha Flipsen cho rằng các chương trình tham quan không chỉ cung cấp kiến thức cho du khách về lịch sử hàng trăm năm của phố đèn đỏ mà còn chỉ cho họ cách đối xử với phụ nữ làm việc ở đây với sự tôn trọng.

Hơn nữa, du lịch cũng khiến hoạt động kinh doanh tốt hơn. “Với du khách, đây có thể là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời, vì vậy họ có thể sẽ thử chúng”, bà Flipsen cho biết.

Theo Dân trí

gai mai dam ha lan bat binh vi lenh cam du khach toi pho den do

Một góc nhìn thẳng về hợp pháp hóa mại dâm
gai mai dam ha lan bat binh vi lenh cam du khach toi pho den do

Đột nhập phố đèn đỏ lớn nhất châu Á

gai mai dam ha lan bat binh vi lenh cam du khach toi pho den do

Mạng lưới 'gái bán hoa' bí mật ở St Petersburg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc