Facebooker tung tin sai sự thật về dịch Corona tại Trung tâm y tế Vietsovpetro

11:19 | 03/02/2020

1,609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Loan tin giả về bệnh nhân bị nhiễm Corona ở Trung tâm y tế Vietsovpetro, thêm một Facebooker tại Vũng Tàu bị cơ quan công an mời lên làm việc.    

Ngày 1/2, Facebooker tên P.L.H đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona tại TP Vũng Tàu, cụ thể là việc Trung tâm y tế Vietsovpetro có một bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đang điều trị.

Facebooker này đã gắn thẻ cho 5 người khác, với nội dung: "Bà con dân bản Vũng Tàu chú ý. Hiện nay Bệnh viện Vietsovpetro đã có một bệnh nhân nghi nhiễm virus Vũ Hán. Tự bảo trọng mình".

facebooker tung tin sai su that ve dich corona tai trung tam y te vietsovpetro
Nội dung đăng tải sai sự thật trên facebook

Sau khi đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona khoảng 20 phút thì có 10 bình luận và một lượt chia sẻ. Tuy nhiên, một lúc sau, Facebooker này đã tự xóa nội dung đăng tải.

Trao đổi với Phóng viên Petrotimes, bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Vietsovpetro khẳng định: "Thông tin mà Facebooker P.L.H đăng tải là không chính xác, sai sự thật, Trung tâm y tế Vietsovpetro không điều trị bệnh nhân nào nhiễm virus Corona".

Bác sĩ Hiệp cho biết thêm, hiện nay Trung tâm y tế đang điều trị một cháu bé người Nga, đã phát bệnh trước khi đi du lịch ở Hồng Kông, không phải Vũ Hán (Trung Quốc). Cháu bé viêm phổi bình thường, đã điều trị ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

“Ngay sau khi Facebooker này đăng tải thông tin, cơ quan công an đã đến đơn vị làm việc, lấy thông tin liên quan”, bác sĩ Hiệp cho hay.

Liên hệ với ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được biết, ngày 2/2 cơ quan công an đã làm việc với Facebooker P.L.H vì đã đăng tải thông tin sai sự thật có một bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đang điều trị tại Trung tâm y tế Vietsovpetro, TP Vũng Tàu

Trước đó, Facebooker Trần Tùng thông tin sai sự thật về việc Bệnh viện Lê Lợi - TP Vũng Tàu có hai người Trung Quốc nghi bị nhiễm virus Corona đến điều trị đã bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phạt 15 triệu đồng.

Hồng Thắm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc