Facebook có thể xác định người đang muốn tự tử

10:05 | 02/03/2017

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trang mạng xã hội Facebook sử dụng trí thông minh nhân tạo để có thể xác định được người có xu hướng muốn tự tử, theo BBC.
facebook co the xac dinh nguoi dang muon tu tu

Facebook đã phát triển một dạng thuật toán để có thể nhận ra những "tín hiệu báo động" trong nội dung các post, status và những lời bình. Trí tuệ nhân tạo sẽ tìm kiếm trong các post những nội dung đề cập đến sự đau đớn, buồn bã và câu hỏi trong các ý kiến ​​từ bạn bè hoặc các cụm từ như: "Bạn không sao chứ?", "Tôi lo lắng cho bạn quá", và những câu, ý tương tự.

Theo BBC, cơ chế tự động này sẽ xem xét các bài viết và các ý kiến ​​để xác định xem một người nào đó đang cần sự giúp đỡ về tâm lý, sau đó gửi dữ liệu về người ấy cho nhóm nghiên cứu.

Theo lời người đứng đầu bộ phận phụ trách chương trình, các biện pháp này "không chỉ hữu ích, mà còn vô cùng cần thiết". Hiện tại, dự án đã được triển khai áp dụng tại Mỹ.

Facebook cũng thông báo rằng bộ phận phụ trách chương trình này hợp tác chặt chẽ với một số tổ chức sức khỏe tâm thần. Người có ý muốn (hay xu hướng) tự tử có thể nhanh chóng liên lạc với họ thông qua nền tảng tin nhắn tức thời. Ngoài ra, trang mạng xã hội này đang tìm cách tạo ra một cơ chế có thể xác định người có xu hướng muốn tự tử trong các dòng video trực tuyến.

Bá Thủy