Exxon tổ chức cuộc đàm phán sơ bộ về khả năng mua lại Pioneer

10:56 | 09/04/2023

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ Wall Street Journal đưa tin: Gã khổng lồ dầu mỏ ExxonMobil Corp. đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ với Pioneer Natural Resources Co. về khả năng mua lại công ty độc lập lớn này.
Exxon cân nhắc nối lại dự án LNG tại Mozambique với quy mô lớn hơnExxon cân nhắc nối lại dự án LNG tại Mozambique với quy mô lớn hơn
Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?
Exxon tổ chức cuộc đàm phán sơ bộ về khả năng mua lại Pioneer
Pioneer Natural Resources Company là một công ty sản xuất và thăm dò dầu khí độc lập thuần túy.

Wall Street Journal cho biết thêm: Các cuộc đàm phán là không chính thức và không có quy trình chính thức, đồng thời cho biết thêm rằng bất kỳ thỏa thuận khả thi nào sẽ chỉ đến với nhau vào cuối năm nay hoặc năm sau.

Exxon cũng đã thảo luận về khả năng hợp tác với ít nhất một công ty khác, khi nhà điều hành này đang tìm kiếm một thỏa thuận bom tấn trong lĩnh vực đá phiến.

Cổ phiếu của Pioneer có trụ sở tại Texas, một trong những nhà sản xuất dầu độc lập lớn nhất của Hoa Kỳ, đã giảm gần 9% trong năm nay, khiến nó được định giá 49 tỷ USD. Giám đốc điều hành Scott Sheffield trong những năm gần đây đã tiến hành mua lại, mua Parsley Energy và DoublePoint Energy kể từ năm 2020.

Exxon có cổ phiếu tăng 4% trong năm nay, có giá trị vốn hóa thị trường là 468 tỷ USD.

Pioneer Natural Resources Company là một công ty sản xuất và thăm dò dầu khí độc lập thuần túy có nguồn gốc lâu đời tại Lưu vực Permian hiện đang rất phát triển ở Hoa Kỳ. Công ty nắm giữ diện tích tiếp giáp hàng đầu trong Lưu vực Midland ở Permian, Tây Texas. Pioneer Natural Resources Company sản xuất khoảng 0,65 triệu thùng/ngày dầu, khí tự nhiên và chất lỏng khí tự nhiên mỗi năm, trong đó dầu chiếm khoảng 55-60%, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động tốt nhất trong phân khúc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh