Eximbank chính thức lên tiếng về thông tin bà Đỗ Hà Phương bị miễn nhiệm chức Chủ tịch

03:00 | 02/07/2023

1,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Eximbank vừa phát đi thông cáo chính thức liên quan đến việc bà Đỗ Hà Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank bị miễn nhiệm chức vụ này. Thông tin về sự việc đã lan truyền trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội ngày 30/6, tác động tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của ngân hàng.
Yêu cầu một số công ty chứng khoán cung cấp dữ liệu giao dịch cổ phiếu EximbankYêu cầu một số công ty chứng khoán cung cấp dữ liệu giao dịch cổ phiếu Eximbank
Do đâu quy mô tổng tài sản một số ngân hàng giảm sau 3 tháng đầu năm?Do đâu quy mô tổng tài sản một số ngân hàng giảm sau 3 tháng đầu năm?

Vì vậy, để rộng đường thông tin, Eximbank cung cấp thông tin như sau.

Thứ nhất, cho đến thời điểm 13:08 phút ngày 30/6/2023, Eximbank chưa nhận được đơn từ của ông Trần Hoàng Ninh yêu cầu miễn nhiệm bà Đỗ Hà Phương khỏi Hội đồng quản trị, như những thông tin đã đăng tải.

Thứ hai, trong danh sách nhóm cổ đông đề cử bà Đỗ Hà Phương vào Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ VII (2020-2025), không có tên ông Trần Hoàng Ninh như một số thông tin đã đưa ra.

Eximbank chính thức lên tiếng về thông tin bà Đỗ Hà Phương bị miễn nhiệm chức Chủ tịch
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Eximbank khẳng định rằng quy trình tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị để miễn nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú và bầu bà Đỗ Hà Phương như Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VII (2020-2025) đã tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật, Điều lệ Eximbank và các quy định nội bộ.

Trước những thách thức trong ngành ngân hàng và vấn đề nội bộ của Eximbank, ngân hàng đang tập trung vào việc cải cách và tạo ra sự minh bạch, nhằm thực hiện những thay đổi mạnh mẽ với tư duy và phương pháp quản trị mới, nhằm đưa Eximbank trở lại vị trí hàng đầu trong danh sách các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tập trung vào các giải pháp quan trọng, bao gồm tăng cường kinh doanh theo hướng chuyển đổi số và phát triển các dịch vụ ngân hàng số, duy trì và mở rộng nền tảng khách hàng, phát triển sản phẩm và dịch vụ mới trên nền tảng ngân hàng số, cải tiến quy định nội bộ để tăng cường hiệu quả hoạt động tín dụng, sắp xếp, cải tạo và phát triển mạng lưới giao dịch trên toàn quốc.

Cùng ngày 30/6, Cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) đã gửi công văn yêu cầu Eximbank làm rõ quá trình thực hiện thay đổi nhân sự gần đây tại ngân hàng này, đặc biệt là vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng yêu cầu Ban Kiểm soát Eximbank tiến hành rà soát và làm rõ việc các thành viên Hội đồng quản trị Eximbank có tuân thủ quy định của pháp luật, Điều lệ Eximbank và các quy định nội bộ hay không.

Các nội dung cụ thể bao gồm việc thực hiện thủ tục triệu tập cuộc họp Hội đồng quản trị ngày 1/6/2023, xử lý của Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với yêu cầu triệu tập họp đó, cũng như thực hiện các thủ tục thông báo cuộc họp Hội đồng quản trị sau khi nhận được phản hồi từ Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank ngày 13/6 và quá trình thay đổi nhân sự của Eximbank theo thông báo số 5562 từ Tổng giám đốc Eximbank ngày 28/6, dựa trên báo cáo của bà Lương Thị Cẩm Tú ngày 15/6.

Eximbank cam kết sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin và làm rõ về những vấn đề được yêu cầu, nhằm đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định của pháp luật trong hoạt động của ngân hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng