Em bé đầu tiên chào đời trên bầu trời Việt Nam

08:23 | 06/03/2016

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 4/3, một nữ hành khách mang thai ở tuần thứ 37 đã sinh hạ một bé trai trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng. Đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam sinh nở ở độ cao 10.000m.

Lúc 14h55, chuyến bay BL590 của hãng hàng không Jetstar Pacific cất cánh từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng. Sau khi bay được 45 phút, phi hành đoàn chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng thì hành khách N.T.N.N ngồi hàng ghế 5E có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ. 

be trai dau tien chao doi tren bau troi viet nam

Lần đầu tiên ở Việt Nam có ca sinh trên độ cao 10.000m.(Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, tiếp viên chuyến bay có mặt để đánh giá tình hình, báo cáo sự việc cho cơ trưởng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách bác sĩ trên chuyến bay. Rất may trên chuyến bay có một bác sĩ người nước ngoài. Người này cùng với phi hành đoàn đã hộ sinh thành công cho nữ hành khách này một bé trai nặng 2,7kg. Sau đó, cơ trưởng liên lạc với bộ phận chuyên trách ở mặt đất sân bay Đà Nẵng, yêu cầu hỗ trợ bác sĩ và xe cứu thương chờ sẵn. Nữ hành khách N.T.N.N tiếp tục được phi hành đoàn hỗ trợ thở ôxy và thiết bị tiệt trùng chuyên dụng trên máy bay.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 16h15, chị N.T.N.N và em bé được đội ngũ bác sĩ, đại diện Jetstar Pacific cùng xe cứu thương chờ sẵn chuyển đến bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 16/1/2011, nữ hành khách Nguyễn Thị Lập (quê ở Hà Tĩnh) cũng đã sinh hạ một bé trai trên máy bay. Tuy nhiên, ca sinh này diễn ra máy bay đang trên đường lăn ra đường băng Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh đi Vinh. Vì vậy, ca sinh bé trai nặng 2,7kg hôm nay là ca đầu tiên sinh ra trên bầu trời Việt Nam.

Thanh Hiếu