Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thi công trở lại

11:23 | 14/11/2014

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/11, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) có văn bản chấp thuận thi công một số hạng mục Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sau vụ tai nạn khiến 3 người thương vong.

>> Đình chỉ thi công đường sắt trên cao sau vụ tai nạn kinh hoàng

>> Tai nạn kinh hoàng ở công trình đường sắt trên cao, 1 người chết tại chỗ

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người bị thương vong tại công trường xây dựng Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chiều ngày 6/11, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công dừng mọi hoạt động để rà soát, kiểm tra an toàn giao thông và lao động, cũng như vệ sinh môi trường.

Sau 8 ngày bị đình chỉ, ngày 14/11, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) có văn bản chấp thuận triển khai một số hạng mục Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Đối với khu vực xây dựng Depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm, Bộ Giao thông Vận tải cho phép thi công ngay, đảm bảo tiến độ dự án. Đối với việc vận chuyển, lao lắp dầm, thi công các trụ khu gian, nhà ga, cho phép khởi động lại các phần liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Sau khi hoàn thành các phần việc này mới được phép thi công các hạng mục tiếp theo của dự án.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người thương vong.

Theo ông Lê Văn Dương - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), thời gian tới, Ban Quản lý Dự án đường sắt sẽ phối hợp với các đơn vị tư vấn giám sát, thi công, tiếp tục kiểm tra, rà soát các biển báo an toàn cũng như gia cố thêm hàng rào chắc chắn, hàn xì tại các điểm có nguy cơ mất an toàn… để đảm bảo an toàn giao thông, lao động trên toàn tuyến. Nếu đảm bảo các yêu cầu thì trước hoặc sau ngày 16/11 tới, dự án sẽ được phép thi công trở lại ở các hạng mục còn lại của dự án.

Lý giải về việc chấp thuận cho một số hạng mục được hoạt động trở lại, ông Triệu Khắc Dũng - Phó cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông khẳng định, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không thể bị đình chỉ lâu. Lý do, hiện tiến độ của công trình đang được tính từng ngày để về đích đúng hạn.

Trong quá trình xử lý kỹ thuật của dự án, có những hạng mục đang làm dở dang nếu dừng lại quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, phải cho phép dự án được thi công trở lại. Sau đó, Ban Quản lý Dự án đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp về tăng cường an toàn lao động, vệ sinh môi trường...

Tuy nhiên, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải về việc, khi khởi động lại dự án là phải thực hiện các giải pháp tăng cường công tác an toàn.

T.Minh