Dựng màn kịch "bị cướp 1 tỉ" để xin... 50 triệu

09:35 | 12/03/2015

1,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/3, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 2, TP HCM cho biết: Công an quận 2 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lương Thị Mỹ Linh (SN 1967, ngụ Bình Thạnh) với số tiền 750 ngàn đồng về hành vi “Hoang báo”.

Tang vật thu được trong vụ việc.

 

Quá trình điều tra, bà Linh khai do không muốn tiếp tục mua miếng đất của ông Cường (ở Quận 9) nhưng muốn lấy lại số tiền 50 triệu đồng đã cọc nên bà Linh đã đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng. Sau đó, bà Linh mang số tiền trên đến một ngân hàng khác để gửi.

Ngày 4/3, bà Linh và con trai đã đến nhà ông Cường để “dựng chuyện” đang đi giao tiền thì bị 2 đối tượng cướp giỏ xách. Bên trong giỏ có số tiền 1 tỉ đồng để trả tiền mua đất cho ông Cường. Bà Linh còn nói địa điểm xảy ra vụ cướp trên đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Dầu Giây (thuộc phường An Phú, quận 2).

Sau đó, Linh yêu cầu ông Cường trả lại số tiền cọc 50 triệu đồng đặt cọc với lý do “bất ngờ” bị cướp hết số tiền mua đất. Ông Cường không đồng ý mà hướng dẫn bà Linh liên hệ với Công an phường An Phú (quận 2) trình báo mới giao lại số tiền đã đặt cọc.

Nhận được tin báo của bà Linh, Công an quận 2 đã cử các tổ trinh sát đi điều tra xác minh nhưng các nhân chứng đều khẳng định không có vụ cướp nào xảy ra tại khu vực đường dẫn cao tốc ở thời điểm bà Linh đã khai báo.

Nghi vấn vụ báo cướp giả, Công an quận 2 đã mời bà Linh lên trụ sở để làm việc. Quá trình đấu tranh khai thác, bà Linh đưa ra các “bằng chứng” vừa rút tiền tại trụ sở của một ngân hàng để đi mua đất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 2 đã “lật tẩy” màn kịch khiến bà Linh phải “tâm phục khẩu phục”.

Hưng Long (tổng hợp)