Đức sắp đạt mục tiêu 1 triệu ôtô điện chạy trên đường

15:17 | 04/07/2021

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier vừa cho biết Đức sắp đạt được mục tiêu một triệu chiếc xe điện chạy trên đường, nhờ chính sách hỗ trợ mua xe điện của chính phủ.
Đức sắp đạt mục tiêu 1 triệu ôtô điện chạy trên đường
Thủ tướng Angela Merkel giới thiệu một dòng xe điện của Đức

"Chúng tôi sẽ đạt mục tiêu một triệu ô tô điện vào tháng 7 năm 2021", Bộ trưởng Altmaier cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Tagesspiegel. Ông nói, mục tiêu này, được đặt ra bởi chính phủ Angela Merkel vào năm 2009, và được nhiều người coi là "không thể đạt được", nhưng sẽ hoàn thành chỉ "muộn hơn sáu tháng" so với kế hoạch ban đầu.

Các khoản trợ cấp công hào phóng cho việc mua bán xe điện đã dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng cả xe điện và xe hybrid: trong nửa đầu năm 2021, tổng cộng 1,25 tỷ euro yêu cầu trợ cấp đã được đăng ký, nhiều hơn cả năm ngoái, theo ông Altmaier.

Mức trợ giá mua xe đã tăng lên đáng kể như một phần của các biện pháp kích thích hậu đại dịch: đối với xe điện có giá niêm yết dưới 40.000 euro, khoản trợ giá tối đa hiện là 9.000 euro, đối với xe hybrid, mức hỗ trợ tối đa là 6.750 euro.

Doanh số bán ô tô chạy điện hàng tháng đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm 2021 so với năm 2020 và chiếm trung bình 10% thị phần xe ôtô mới. Nhu cầu đối với loại phương tiện này cũng được khuyến khích bởi những đổi mới từ các nhà sản xuất truyền thống. Họ đang thay đổi nhanh chóng với sự ra mắt nhiều mẫu xe điện mới.

Cơ sở hạ tầng sạc điện đã phát triển. Theo Bộ Giao thông Vận tải Đức, hiện có 37.705 điểm sạc tiêu chuẩn và 6.395 điểm sạc nhanh ở Đức. Ông Altmaier ước tính rằng mục tiêu tiếp theo là đạt từ 7 đến 10 triệu xe ô tô điện trên các con đường của Đức vào năm 2030 sẽ đạt được.

Trong chương trình khuyến khích xe điện do các nước châu Âu khởi xướng, việc sản xuất pin điện sẽ rất quan trọng. Ông Peter Altmaier kỳ vọng lĩnh vực này sẽ tạo ra gần 20.000 việc làm vào cuối thập kỷ này ở Đức.

Châu Âu quyết giành miếng bánh trong thị trường pin điện ôtôChâu Âu quyết giành miếng bánh trong thị trường pin điện ôtô
Total chinh phục thị trường sạc pin ôtô điện châu ÂuTotal chinh phục thị trường sạc pin ôtô điện châu Âu
Pháp lập siêu dự án sản xuất pin xe ôtô điệnPháp lập siêu dự án sản xuất pin xe ôtô điện

Nh.Thạch

AFP