Đức đang muốn đàm phán nhanh với Mỹ về Nord Stream 2

10:14 | 17/01/2021

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức muốn nói chuyện với chính quyền mới của Mỹ về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngay khi Tông thống mới nhậm chức, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết hôm thứ Sáu 15/1.
Đức phê duyệt cho Nord Stream 2 tiếp tục xây dựng trong vùng biển của họ ngay lập tứcĐức phê duyệt cho Nord Stream 2 tiếp tục xây dựng trong vùng biển của họ ngay lập tức
Ba Lan chỉ trích Đức về kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ xây dựng Nord Stream 2Ba Lan chỉ trích Đức về kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ xây dựng Nord Stream 2
Đức đang muốn đàm phán nhanh với Mỹ về Nord Stream 2
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas phát biểu trước giới truyền thông sau cuộc họp tại Berlin, Đức, ngày 17 tháng 12 năm 2020.

Nord Stream 2, được thiết kế để tăng gấp đôi công suất của đường ống dẫn khí đốt Nord Stream dưới biển hiện có từ Nga đến Đức, đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi giữa Moscow và Washington, với việc Mỹ đang tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng của Nga.

Nhóm đứng sau dự án đường ống này đã đình chỉ hoạt động vào tháng 12/2019 do sự đe dọa trừng phạt từ Washington.

Maas cho biết, ông hoan nghênh thực tế rằng các quyết định trừng phạt mới nhất của Mỹ từ tháng 12 đều được chính phủ ​​tham vấn trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc