Đức có thể không cho Trung Quốc tham gia mạng 5G

17:16 | 16/11/2018

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức có thể sẽ không cho Công ty Huawei (Hoa Vi) của Trung Quốc tham gia mạng 5G, vì lý do an ninh, theo báo Les Echos, Pháp, ra ngày 15/11.  

Nguồn tin từ Les Echos cho biết, các quan chức cấp cao của Đức đang thúc giục áp đặt lệnh cấm này do các lo ngại về an ninh quốc gia. Nếu một lệnh cấm như vậy được áp đặt, nó sẽ là sự tiếp nối với các lệnh cấm đã được triển khai tại Mỹ và Úc, trong khi đó chính phủ Nhật cũng đang xem xét một lệnh cấm hoàn toàn đối với Huawei. Ngoài ra Anh cũng đang cân nhắc một lệnh cấm tương tự.

Thông tin này xuất hiện ngay trước đợt đấu thầu băng tần 5G tại Đức, do đó có thể ảnh hưởng hoạt động kinh doanh cũng như số tiền đấu thầu của các bên tham gia dự thầu.

duc co the khong cho trung quoc tham gia mang 5g

Công ty Huawei từ nhiều năm nay hoạt động mạnh tại châu Âu. Cho đến nay, đầu tư của công này rất bị nghi ngờ tại khối Anh - Mỹ. Trong thời gian gần đây, một số nước châu Âu bắt đầu lo lắng với đầu tư của Trung Quốc trong lĩnh vực mạng.

Mạng internet 5G với tốc độ cao, khối lượng lớn thông tin truyền tải, nếu bị thao túng, sẽ rất nguy hại cho hàng loạt cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội trọng yếu như sân bay, bến cảng, bệnh viện… cũng như các doanh nghiệp. Theo Les Echos, chính phủ Pháp chưa lên tiếng về vấn đề này. Huawei hiện tại có nhiều cơ sở tại Pháp, có đầu tư trong mạng 4G, nhưng không được phép tham gia vào các thiết bị cốt lõi của mạng này.

duc co the khong cho trung quoc tham gia mang 5gSamsung thử nghiệm mạng 5G
duc co the khong cho trung quoc tham gia mang 5gNhững công nghệ kỳ diệu ra mắt trong năm 2013

H.Phan

AFP