Đưa sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng Đồng Tháp đến Hà Nội

09:50 | 19/01/2024

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/1, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai trương Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản và du lịch nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội.
Đưa sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng Đồng Tháp đến Hà Nội
Khai trương Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cho biết: Đồng Tháp - Đất Sen Hồng vừa mang những đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long, vừa có những nét chấm phá riêng. Nơi đây có những con người dám nghĩ, dám làm; bộ máy chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, "luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư và doanh nghiệp khi đầu tư vào Đồng Tháp". Nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ của các đơn vị có uy tín trong cả nước.

Với sự quyết tâm của các cấp, các ngành tỉnh Đồng Tháp, sự hỗ trợ của Trung ương, sự đồng hành của doanh nghiệp, người dân, đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã có 453 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có 366 sản phẩm OCOP 3 sao, 86 sản phẩm OCOP 4 sao và 1 sản phẩm OCOP 5 sao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp và người tiêu dùng về việc giao lưu, kết nối, giới thiệu, thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, đặc sản Đồng Tháp với Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phía Bắc nói chung. Xây dựng điểm đầu mối để thông tin, cung ứng hệ thống sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội, các tỉnh - thành phía Bắc và ngược lại...

Theo đó, tại không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản và du lịch nông nghiệp Đồng Tháp có gần 300 sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp được trưng bày giới thiệu, thương mại sỉ và lẻ. Các sản phẩm tham gia không gian bảo đảm theo đúng yêu cầu của ban tổ chức: nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGap, Global Gap…; sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương.

Đưa sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng Đồng Tháp đến Hà Nội
Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày.

Việc tổ chức khai trương không gian nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Đồng Tháp đối với khách du lịch trong nước và quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản và du lịch nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp được đặt tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp tổ chức, số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

N.H

Phát triển Logistics xanh hướng tới chuỗi cung ứng bền vững cho sản phẩm nông sản và dược phẩmPhát triển Logistics xanh hướng tới chuỗi cung ứng bền vững cho sản phẩm nông sản và dược phẩm
Để nông sản Việt không phải “thay tên đổi họ” khi xuất khẩu vào EUĐể nông sản Việt không phải “thay tên đổi họ” khi xuất khẩu vào EU