Đưa phạm nhân nam đi khám... phụ khoa

19:00 | 09/10/2014

4,818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại phiên tòa hôm ấy, người dự khán đã vô cùng ngạc nhiên khi bị cáo Nguyễn Văn Ri, giới tính nam lại xuất hiện dưới hình dạng của một cô gái xinh đẹp. Cũng chính vì điều này mà mới đây, ngày 26/9/2014, cơ quan chức năng đã đưa Nguyễn Văn Ri đi khám… phụ khoa để xác định giới tính.

Mở quán mát-xa để hành nghề móc túi

Ngày 14/3/2014, tại UBND xã Tam Anh Bắc (Núi Thành, Quảng Nam), TAND huyện Núi Thành đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Ri can tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Ri sinh năm 1989, trú tại thôn Tân Lộc, xã Tam Tiến (huyện Núi Thành). Năm 2013, Ri mở quán cắt tóc, mát-xa Yến Vy tại thôn Mỹ Sơn, xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành). Trưa ngày 31/10/2013, anh G.T.T.P (1975, thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) đến quán của Ri để mát-xa. Ri dẫn anh P. vào ghế nằm rồi trổ tài khiến anh P. mê mẩn. Lợi dụng lúc anh P. không để ý, Ri lén đưa tay vào túi quần anh P. rút lấy ví tiền. Sau khi lấy 5.050.000 đồng trong ví  của anh P. cất vào trong túi quần của mình, Ri bỏ ví tiền của anh P. vào vị trí cũ. Lấy được tiền rồi, Ri không muốn mát-xa cho anh P. nữa nên kiếm cớ bảo người anh P. hôi dầu nên không thể tiếp tục mát-xa. Ấm ức nhưng anh P. đành mặc áo quần đi ra ngoài.

Cảm thấy nghi ngờ thái độ của chủ quán mát-xa nên anh P. kiểm tra ví tiền và phát hiện mình mất số tiền 5.050.000 đồng. Anh P. quay lại quán Yến Vy hỏi Ri thì Ri không thừa nhận trộm cắp nên anh P. điện báo công an huyện Núi Thành. Trong thời gian chờ công an đến, Ri lấy số tiền 5 triệu đồng trộm cắp vứt xuống dưới ghế mát-xa rồi đi ra ghế hớt tóc ngồi. Tại đây Ri vứt tiếp số tiền 50.000 đồng. Khi công an huyện Núi Thành đến làm việc đã phát hiện số tiền trộm cắp của anh P. trong quán của Ri. Lúc này Ri mới thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Đưa phạm nhân nam đi khám... phụ khoa

 “Mỹ nữ” Nguyễn Văn Ri.

Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành còn phát hiện, cũng bằng thủ đoạn như trên, ngày 5/9/2013, Ri đã lấy trộm của khách mát-xa là anh P.T.H (1979, thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành) với số tiền 21.600.000 đồng.

Sau khi bị bắt, Ri ăn năn hối cải và khai báo thành khẩn. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu Ri phạm tội, trước đó ngày 4/2/2010, Ri đã bị TAND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) xử phạt 12 tháng tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Chính vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Ri 15 tháng tù giam.

Khám phụ khoa để xác định giới tính

Trong phiên tòa hôm ấy, người dự khán vô cùng ngạc nhiên bởi theo hồ sơ, bị cáo mang giới tính nam nhưng lại có ngoại hình của một cô gái xinh đẹp. Không những mang khuôn mặt trắng trẻo, đôi má lúm đồng tiền và mái tóc dài thướt tha mà Ri còn sở hữu một thân hình khá chuẩn với số đo ba vòng lý tưởng.

Trong quá trình thi hành án, Ri đã khiến cơ quan chức năng bao phen vất vả vì giới tính của mình. Sau khi có quyết định thi hành án hình phạt tù, trại tạm giam Công an Quảng Nam đưa Ri thi hành án tại trại giam An Điềm thuộc Bộ Công an. Theo quy định, khi phạm nhân vào trại, cán bộ trại dựa vào hồ sơ của phạm nhân để xét về trại nam hay trại nữ. Nếu khai sinh là nam thì đưa về phân trại nam, nếu khai sinh là nữ thì đưa về phân trại nữ.

Trong trường hợp này, cán bộ đã phải lúng túng vì hồ sơ ghi giới tính nam nhưng Ri lại mang hình hài của nữ. Nếu đưa Ri về phân trại nữ thì không đúng quy định. Nhưng đưa Ri về phân trại nam thì sẽ dẫn đến không ít trở ngại cho phạm nhân và cả công tác quản lý. Để có cơ sở pháp lý, trại giam An Điềm yêu cầu Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành giám định pháp y về giới tính cho phạm nhân Nguyễn Văn Ri trước khi nhập trại.

Đưa phạm nhân nam đi khám... phụ khoa

Đầu tiên Ri được đưa đến Sở Y tế tỉnh Quảng Nam nhưng cơ quan này lắc đầu vì đây là trường hợp đầu tiên họ gặp. Trung tâm Pháp y cũng khẳng định Ri là nữ nhưng là xét theo bề ngoài, còn bên trong thì phải nhờ đến máy móc thiết bị của Bệnh viện đa khoa.

Ngày 26/9/2014, Nguyễn Văn Ry được cơ quan chức năng đưa đi… khám phụ khoa để xác định giới tính. Ngày 29/9/2014, Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam kết luận, Nguyễn Văn Ri mang giới tính nữ. Sau khi có kết quả khám phụ khoa thì việc thi hành án cho phạm nhân Nguyễn Văn Ri mới được thực hiện.

“Mỹ nữ” chuyển giới vướng vòng lao lý

Nguyễn Văn Ri cho biết, lúc Ri mới 3 tháng tuổi, cha mẹ đã bỏ nhau, Ri phải sống với bà ngoại. Cha Ri qua đời sau đó mấy năm vì tai nạn, còn mẹ Ri thì theo chồng khác. Thuở nhỏ Ri vẫn là một cậu bé, tuy nhiên đến những năm học cấp 2 thì Ri nhận thấy sự biến đổi trong cơ thể mình. 15 tuổi, Ri nghỉ học và đi làm giúp việc để kiếm sống. Lúc này Ri đã muốn mình là một cô gái nên luôn mặc trang phục nữ. Lớn lên Ri chọn nghề cắt tóc, gội đầu để mưu sinh, vì nghề này phù hợp với nữ giới.

Năm 2012, Ri gặp một người đàn ông quốc tịch Pháp, người này cho Ri 700 triệu để sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Sau nhiều lần dao kéo và tiêu tốn hết số tiền khổng lồ trên, Ri trở về Việt Nam với thân hình nữ giới và bắt đầu cuộc sống mới của mình. Đầu tiên, Ri mở tiệm hớt tóc gội đầu “Thanh Thảo” trên đường Nguyễn Hoàng (TP Tam Kỳ). Vì người chuyển đổi giới tính phải dùng thuốc tăng cường hormone suốt đời để duy trì lượng hormone sinh dục cần thiết cho cơ thể nên Ri đã kiếm thêm thu nhập bằng cách móc túi khách hàng.

Sau khi bị phát hiện và kết án, ra tù Ri chuyển về Tam Anh Nam để mở quán và… tiếp tục nghề “hai ngón”. Ri cho biết, Ri đã có người yêu và hai người đang dự định làm đám cưới thì Ri… vào tù.

Hoàng Phương