Đưa bốn nạn nhân trong vụ tàu cá bị đâm vào đất liền

08:39 | 17/09/2013

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bốn trong số tám nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tàu Sima Sipphire mang quốc tịch Singapore đâm tàu cá Việt Nam đã vào đất liền. Gương mặt của các thuyền viên vẫn chưa hết hoảng hốt mỗi khi nhắc đến vụ tai nạn.

>> Chưa xác định rõ số nạn nhân mất tích vụ tàu Singapore đâm tàu cá Việt Nam

Tối 16/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (Trung tâm 3) cho biết, ngay trong đêm 16 rạng sáng 17/9, bốn nạn nhân đầu tiên thoát chết trong vụ tàu chở hàng Singapore đâm tàu cá Việt Nam sẽ được đưa vào đất liền.

Những nạn nhân trong vụ tàu Singapore đâm tàu cá được đưa vào đất liền.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm 3 đã xác nhận thông tin trên với phóng viên các báo đài. Ngay từ đêm 16/9, phóng viên các cơ quan thông tấn đã có mặt tại Trung tâm 3 để chờ đợi giây phút những nạn nhân thoát nạn trở về với đất liền.

Đến 0h26 ngày 17/9, ông Hiển đi vào phòng họp và thông báo với các phóng viên, tàu SAR 272 chỉ cách bờ khoảng 200 mét. Ngay lập tức, mọi người ùa ra cầu cảng để đón tàu. Chiếc đèn pha trên chiếc tàu SAR 272 quay từng hồi và chiếu vào cầu cảng sáng trưng.

Chỉ độ 10 phút sau, tàu chở nạn nhân cập cảng. Những nạn nhân lần lượt bước ra bên ngoài về với đất liền trong nỗi vui khôn xiết. Thuyền viên tàu cá gặp nạn như kiệt sức và được các cán bộ nhân viên của Trung tâm 3 xốc nách bước vào căn phòng để bàn giao những nạn nhân trở về.

Sức khỏe của các thuyền viên yếu trông thấy rõ. Giọng của những nạn nhân run run như nghẹn lời vì vừa trải qua nỗi kinh hoàng. Họ là những người vượt qua cửa tử của biển cả. Đại họa bỗng dưng ập đến khi va chạm với tàu chở hàng của Singapore.

Anh Nguyễn Văn Hồng: “Tấm lưới trên tàu nhanh chóng trôi xuống và phủ con tàu chìm dưới dòng nước”.

Anh Nguyễn Văn Hồng, một trong 4 nạn nhân được đưa vào đất liền đầu tiên nhớ lại: “Trên tàu có 16 người tất cả. Chúng tôi cắt cử thay phiên 3 người trực lái trong đêm. Những người lái tàu đêm hôm đó không có mặt trong nhóm nạn nhân vừa được đưa vào Trung tâm 3”. Anh Hồng nói: “Trên tàu, ca trực hôm đó, Hồng, Hải và Đỗ Ánh trực chính”.

Những người còn lại trên tàu cá nằm ngủ trong khoang. Mọi người đang ngon giấc trong tàu cá, bỗng nghe 1 tiếng “đùng” thì phát hiện tất cả đều văng xuống biển. Một số người trồi lên và nhiều người còn mặc kẹt trong bên trong tàu cá. Tấm lưới trên tàu nhanh chóng trôi xuống và phủ con tàu chìm dưới dòng nước.

Anh Hồng chỉ phát hiện được anh Ba Chiến còn trôi trên mặt nước, và ngang qua mặt mọi người đánh không thể làm được. Khoảng một thời gian sau đó, tàu hàng Singapore quay trở lại nhưng xác anh Chiến đã mất tích. Khi 4 nạn nhân được vớt lên, Trung tâm 3 đã trao một số tiền hỗ trợ các nạn nhân trong vụ bị tàu Singapore đâm chìm.

Gần 2 giờ đồng hồ sau, 4 nạn nhân được đưa đến bệnh viện Lê Lợi, điều trị tích cực để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Danh sách 4 nạn nhân đầu tiên được đưa vào đất liền:

1-Võ Văn Nhiệm (SN 1953)

2- Nguyễn Văn Hồng (SN 1975)

3- Nguyễn Văn Thanh (SN 1977)

4- Nguyễn Văn Bé (SN 2001, con anh Thanh).

Hình ảnh những 4 nạn nhân đầu tiên thoát chết trở về:

Tàu SAR 272 chở 4 nạn nhân đầu tiên thoát chết trong vụ tàu Singapore đâm tàu cá Việt Nam vào đất liền.

Anh Nguyễn Văn Hồng cất từng bước ra khỏi khoang tàu.

Ông Võ Văn Nhiệm trong vòng vây phóng viên.

Bốn nạn nhân đầu tiên thoát chết tại Trung tâm 3.

Anh Nguyễn Văn Thanh được chăm sóc tại bệnh viện.

Ông Võ Văn Nhiệm được các y bác sĩ khám tổng quát về sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Hồng được y tá thăm khám vết thương.

Cháu Nguyễn Văn Bé, thuyền viên nhỏ tuổi nhất trên tàu cá bị tai nạn.

Anh Nguyễn Văn Thanh gọi điện thoại báo tin cho vợ đã về đến đất liền an toàn vào rạng sáng 17/9.

Cháu Nguyễn Văn Bé gọi điện thoại về cho mẹ.

Hưng Long