Du lịch Hà Nội xây dựng giải pháp phục hồi sau dịch Covid -19

13:00 | 20/02/2020

|
Do tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra, ngành Du lịch Hà Nội đã chủ động xây dựng các giải pháp nhằm khôi phục lại hoạt động.    
du lich ha noi xay dung giai phap phuc hoi sau dich covid 19Bình Thuận: Chủ động phòng, chống dịch trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
du lich ha noi xay dung giai phap phuc hoi sau dich covid 19Đảm bảo phòng chống dịch không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, thu hút du lịch
du lich ha noi xay dung giai phap phuc hoi sau dich covid 19Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm hẳn vì dịch Covid-19
du lich ha noi xay dung giai phap phuc hoi sau dich covid 19Hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình vì nCoV
du lich ha noi xay dung giai phap phuc hoi sau dich covid 19
Du khách nước ngoài yên tâm, thoải mái khi đến Hà Nội

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng. Tính ngày 17/2, đã có 19.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội. Tập trung chính vào nhóm khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt). Còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapore, Nhật, Indonexia, châu Âu, Mỹ… 

Tạm tính có 15.125 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài. Trong đó, số khách đăng ký đi du lịch Trung Quốc là 8.702. Hơn 19 nghìn khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội; số ngày phòng bị hủy là 30.665; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt. 

Những ngày qua, du khách đến các điểm du lịch trong ngày có xu hướng tăng. Đây là hiệu quả từ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và thành phố. Lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đã đạt từ 50%-70% so với thời điểm không có dịch. Về kinh doanh vận chuyển, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, số khách cũng sụt giảm công suất xe lưu hành từ 40 - 60%.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu chia sẻ, nhiều doanh nghiệp từ sát Tết, khi có thông tin dịch bệnh Corona bùng phát, đã chủ động, thống nhất với du khách hủy toàn bộ các tour Trung Quốc. Một số doanh nghiệp như HanoiRedtours, Vietrantour,… đã hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký các tour Trung Quốc. Đơn vị cũng hỗ trợ chuyển đổi sang ngày khởi hành khác hoặc các tour khác áp dụng theo chính sách khách hàng cũ.

Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã có "kịch bản" để hồi phục thị trường sau dịch. Sở đã xây dựng để hồi phục thị trường gồm 4 giải pháp, trong đó nhiệm vụ hàng đầu vẫn là tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, để khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện.

Sở Du lịch Hà Nội tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến lĩnh vực du lịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân, khách du lịch về dịch bệnh. Tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về đảm bảo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội nghiêm túc và chủ động thực hiện sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền từ Trung ương và Thành phố như: Chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Thành phố. 

Chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và cán bộ, nhân viên khách sạn, điểm đến du lịch, xe vận chuyển khách, nhà hàng phục vụ du lịch, cơ sở vui chơi giải trí và văn phòng công ty của mình bằng nhiều hình thức....

Đồng thời, du lịch Hà Nội sẽ có kế hoạch xác định lại các thị trường trọng điểm bên cạnh thị trường Trung Quốc; tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế để mở rộng đối tượng khách tại châu Âu, Nhật Bản, Bắc Á; có những giải pháp liên quan đến điều chỉnh chính sách visa cho du khách trong thời gian tới…

N.H

loading...
  • pvp-ctcp
loi ich lon nhat khong phai la nhung con so

Lợi ích lớn nhất không phải là những con số

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực từ ngày 14-1-2019, mở ra nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức cho doanh nghiệp