Du lịch Ấn Độ thiệt hại nặng nề vì... hiếp dâm

07:00 | 02/04/2013

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hàng loạt vụ cưỡng hiếp tập thể tại Ấn Độ làm chấn động dư luận thế giới thời gian gần đây đang ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch nước này.

 

Những vụ hiếp dâm tập thể đã gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ và khiến du khách nước ngoài lo sợ, né tránh

Lượng du khách nước ngoài đến tham quan Ấn Độ giảm 35 % trong ba tháng đầu năm. Sau hàng loạt các vụ cưỡng hiếp gây xôn xao trong dư luận, Ấn Độ giờ bị coi là nơi không an toàn đối với du khách. Vào mùa cao điểm của ngành du lịch tại Ấn Độ, nhiều đơn đặt hàng bị hủy bỏ.

Theo hiệp hội ASSOCHAM của phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ, 1.200 công ty du lịch được tham khảo khẳng định so với cùng thời kỳ năm ngoái, lượng du khách quốc tế đến Ấn Độ đã giảm 35 % trong quý 1/2013. Trong khi đó thì một số các quốc gia khác tại châu Á, đứng đầu là Malaysia và Thái Lan đã trông thấy số du khách nước ngoài tăng nhanh trong cùng thời kỳ.

Hiệp hội ASSOCHAM cho biết thêm: Các vụ hãm hiếp nhắm vào phụ nữ Ấn Độ và cả du khách nước ngoài là nguyên nhân khiến ngành du lịch Ấn Độ sa sút. Vụ một nữ sinh ở New Delhi bị hãm hiếp tập thể vào trung tuần tháng 12/2012 đã khiến sức thu hút của Ấn Độ bị sụt giảm mạnh.

Gần đây hơn là trường hợp một du khách người Thụy Sĩ vào tháng trước đã bị nhiều người tấn công tại bang Madhya Pradesh, hay vào tháng 1/2013 vừa qua một cô gái người Hàn Quốc bị chính nhân viên quản lý khách sạn đầu độc và hãm hiếp cũng tại bang này làm xấu đi hình ảnh của đất nước Ấn Độ. Trong mắt khách du lịch quốc tế, mức độ an toàn đối với nữ giới không được bảo đảm.

72% các công ty du lịch của Ấn Độ cho biết trong ba tháng qua - đó cũng là cao điểm của mùa du lịch tại Ấn Độ - đã có rất nhiều đơn đặt hàng bị hủy bỏ. Đặc biệt là những nữ du khách Canada, Mỹ hay Úc đã hủy bỏ chương trình tham quan Ấn Độ. Vẫn theo tổ chức ASSOCHAM, nhiều quốc gia đã khuyến cáo công dân nên hết sức thận trọng khi viếng thăm Ấn Độ hoặc thậm chí nên tránh tham quan quốc gia Nam Á này.

Th.Long (Theo AFP)