Dự báo giá dầu: tăng do cung cố gắng đáp ứng cầu

11:00 | 03/06/2021

2,405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Bloomberg, dầu kéo dài đà tăng sau khi đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018 khi OPEC+ đưa ra đánh giá tích cực về triển vọng nhu cầu.
Dự báo giá dầu: tăng do cung cố gắng đáp ứng cầu

Các bộ trưởng OPEC + hôm thứ Ba đã nhất trí thúc đẩy tăng 841.000 thùng/ngày trong tháng 7 sau khi tăng trong tháng 5 và tháng 6, mặc dù nhóm không đưa ra bất kỳ gợi ý nào về động thái nguồn cung trong tương lai. Có lý do để thận trọng về nửa cuối năm nay, với triển vọng phụ thuộc vào hai yếu tố khó dự đoán: coronavirus và các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và Hoa Kỳ.

Hợp đồng tương lai tại New York tăng 0,6%, trong khi dầu Brent tăng 0,7%, trên 70 USD/thùng vào thứ Ba, lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Giá dầu tăng 40% trong năm nay do sự phục hồi từ đại dịch ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và một số khu vực của châu Âu thúc đẩy triển vọng tiêu thụ nhiên liệu, bất chấp sự leo thang của Covid-19 ở các quốc gia như Ấn Độ. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu toàn cầu có thể phục hồi trở lại mức được thấy trước khi bùng phát trong một năm, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, báo hiệu một sự trở lại nhanh hơn so với các ước tính trước đó, nhu cầu dầu có thể ở mức khoảng 98% trước Covid-19 vào cuối năm nay.

Dầu thô WTI đã tăng cao hơn để bắt đầu phiên giao dịch vào thứ Tư, đạt đỉnh từ phiên thứ Ba. Điều này cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy sự tiếp nối và đột phá, có thể hướng tới mức 70 đô la ban đầu. Sau đó, thị trường có thể sẽ hướng tới mức 75 đô la ở trên, chắc chắn do gia tăng du lịch ở Hoa Kỳ mà dầu thô sẽ song hành.

West Texas Intermediate cho đợt giao tháng 7 tăng 1,11 USD lên 68,83 USD/thùng.

Thị trường Brent có khả năng sẽ hướng tới mức 75 USD trong vài tuần tới. 70 USD sẽ là mức hỗ trợ lớn vào thời điểm kết thúc cuộc họp OPEC và sẽ tiếp tục chứng kiến ​​nhiều giao dịch kiểu “mua khi giảm”.

Dầu Brent giao tháng 8 tăng 1,10 đô la để kết thúc phiên giao dịch ở mức 71,35 đô la/thùng, cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019

Thị trường hiện đang đối mặt với tình thế hoàn toàn ngược lại với tháng 4 năm 2020. Thay vì một cú sốc nhu cầu đi xuống theo hình xoắn ốc, các nhà sản xuất giờ đây đang phải cố gắng để đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu dầu đang tăng nhanh.

Ngọc Linh