Dự báo giá dầu: Saxo Bank nói dầu sắp chạm mốc 83 USD

15:13 | 06/01/2022

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu được dự báo vẫn khá bất ổn khi chứng kiến sự tăng - giảm ở hai chuẩn dầu Brent và WTI bất chấp quyết định tăng hạn ngạch dầu của OPEC+.
Dự báo giá dầu: Saxo Bank nói dầu sắp chạm mốc 83 USD

Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, Scott Sheffield, dự báo giá dầu dao động trong khoảng 75 USD đến dưới 100 USD/thùng, thậm chí ở ngưỡng 110 hoặc 120 USD/thùng cũng không giúp ích gì cho ngành đá phiến của Mỹ.

Người đứng đầu toàn cầu về bộ phận hàng hóa tại Citigroup, Ed Morse nói rằng, nếu giá dầu đạt hơn 100 USD, thì dầu sẽ không ở mức đó lâu. Nguyên nhân dẫn tới điều này là bởi vì những mức giá rất cao đó sẽ là động cơ thúc đẩy các công ty đá phiến Mỹ đầu tư vào thăm dò dầu và khí đốt nhiều hơn, đồng nghĩa với việc khai thác nhiều hơn và sản lượng cao hơn có nghĩa là đưa thị trường đến với nguồn cung nhiều hơn kéo theo tồn kho tăng.

Theo Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 2,1 triệu thùng vào tuần cuối cùng của năm 2021. Tuy nhiên, tồn kho xăng của nước này lại tăng hơn 10 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 4,4 triệu thùng.

Sự sụt giảm về nhu cầu xăng cho thấy người dân đang thận trọng trong việc đi lại trong bối cảnh các trường hợp nhiễm Omicron đang gia tăng. Những lo ngại này có thể sẽ còn kéo dài trong vài tuần nữa, theo phân tích của Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu của Capital Economics.

Mặc dù OPEC+ vẫn duy trì tăng hạn ngạch lên 400.000 thùng dầu/ngày trong tháng 2 vì tin tưởng nhu cầu dầu vẫn tiếp tục tăng mạnh trong năm bất chấp sự gia tăng của các ca nhiễm Omicron, giá dầu vẫn tăng. Thực tế là nhiều thành viên của OPEC+, trong đó có Nigeria, Angola và Nga đang phải vật lộn để đạt được hạn ngạch của họ.

Saxo Bank nhận thấy, giá dầu có thể chạm mốc 83 USD/thùng trong thời gian tới.

Bình An