Dự báo của Goldman Sachs: Dầu thô sẽ tìm lại mức 100 USD/thùng trong năm nay

08:26 | 08/02/2023

1,700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong lúc nhiều người nghĩ giá dầu sẽ còn giảm thêm nữa, thì giá dầu đã có một khởi đầu phấn khởi trong năm mới và đang có cơ hội quay trở lại mốc 100 USD/thùng trước cuối năm nay.
Dự báo của Goldman Sachs: Dầu thô sẽ tìm lại mức 100 USD/thùng trong năm nay

Theo thông tin do Bloomberg công bố vào ngày 7/2, Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) dự đoán giá dầu thô sẽ vượt quá 100 USD/thùng trong năm nay. Các nhà phân tích của ngân hàng đã chỉ ra hai nguyên nhân tạo điều kiện đạt được mức giá trên.

Thứ nhất, những biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Nga đã làm suy giảm hoạt động xuất khẩu của họ sang những khách hàng chính. Thứ hai, nhu cầu của Trung Quốc sẽ phục hồi đáng kể, khi quốc gia này chấm dứt chính sách phòng chống dịch.

Chưa kể, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) từ chối tăng sản lượng. Do đó, các nhà phân tích lo ngại về việc thiếu đầu tư vào năng lực sản xuất. Ông Jeff Curie - nhà phân tích kiêm trưởng bộ phận phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại Goldman Sachs, đã dự báo: “Đến tháng 5/2023, thị trường dầu mỏ sẽ xảy ra tình trạng cầu nhiều hơn cung [...]. Điều này có thể sẽ tạo tác động tích cực lên giá cả”.

Ngân hàng cho biết, toàn cầu đang đối mặt với vấn đề thiếu đầu tư vào hoạt động sản xuất cần thiết, cũng như năng lực khai thác không đủ để đáp ứng nhu cầu. Đây sẽ là những yếu tố thúc đẩy giá cả và là nguyên nhân gây ra sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng trong năm 2024.

Giá dầu hôm nay 18/1 tiếp tục leo dốc, dầu WTI vượt 80 USDGiá dầu hôm nay 18/1 tiếp tục leo dốc, dầu WTI vượt 80 USD
EIA: Sản lượng dầu thô của Mỹ 2023EIA: Sản lượng dầu thô của Mỹ 2023
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/2: Nhập khẩu dầu thô vào châu Á đạt kỷ lụcBản tin Năng lượng Quốc tế 3/2: Nhập khẩu dầu thô vào châu Á đạt kỷ lục
Ấn Độ ngừng thanh toán cho dầu thô Nga bằng đồng đô la MỹẤn Độ ngừng thanh toán cho dầu thô Nga bằng đồng đô la Mỹ

Ngọc Duyên

AFP