Dự án tuyến đường sắt Bến Thành-Suối Tiên bị phạt 2 tỉ đồng một ngày

07:00 | 19/10/2013

1,449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc chậm trễ giao mặt bằng tại công trình tuyến đường sắt đô thị TP HCM đang khiến tiến độ thi công bị ách tắc nghiêm trọng và phải chịu phạt 2 tỉ đồng/ ngày

Ngày 18/10 Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND TP HCM đã có buổi giám sát về tiến độ các dự án đường sắt đô thị TP HCM. Tại buổi giám sát, báo cáo của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, hiện nay tiến độ của dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên đang bị chậm trễ nghiêm trọng. Theo đó, đến thời điểm hiện tại đơn vị này đã phải xin gia hạn thời điểm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu đến 8 lần.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102013/18/20/IMG_1666.jpg

Một góc công trình dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành- Suối Tiên

Nguyên nhân được đơn vị này cho biết là vì đến nay vẫn còn hơn 100 hộ dân ở quận Thủ Đức (TP HCM) và tỉnh Bình Dương chưa bàn giao mặt bằng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên.

Trước tình trạng này, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP cho biết sẽ đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo quận Thủ Đức quyết liệt hơn nữa trong việc giải phóng mặt bằng. Theo đó, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên, nếu chậm bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư dự án sẽ phải bồi thường mỗi ngày hơn 2 tỉ đồng cho nhà thầu.

Được biết, dự án Bến Thành-Suối Tiên có chiều dài 19,7km đi theo các tuyến đường và khu vực: Lê Lợi - Ba Son - rạch Văn Thánh - công viên Văn Thánh - cầu Sài Gòn - xa lộ Hà Nội. Dự án được Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật bản (JIBIC) hỗ trợ nghiên cứu và cho vay vốn ODA, với tổng vốn đầu tư tương đương 47.000 tỉ đồng. Đây cũng là 1 trong 6 tuyến đường sắt đô thị tại TP HCM, gồm tổng cộng 3 gói thầu. Trong đó, gói thầu số 2  (xây dựng đoạn đi trên cao và depot ) đang được liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) - Cienco 6 (Việt Nam) thi công.

Riêng hai gói thầu còn lại là gói thầu xây dựng đoạn đi ngầm và gói thầu thiết bị cơ điện, bảo dưỡng. Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã phải xin gia hạn thời điểm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu 8 lần, vì đến nay vẫn còn hơn 100 hộ dân ở quận Thủ Đức và tỉnh Bình Dương chưa bàn giao mặt bằng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên.

 

 

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc