Dự án kho chứa dầu lớn nhất Malaysia

15:52 | 09/09/2024

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, TS Asia Green Infrastructure Sdn. Bhd. (TS Asia Green) của Malaysia, cùng với các cổ đông là SinoOcean Petroleum Investment International Limited (SinoOcean) của Trung Quốc, công ty con của Sinochem Energy Co., và SOFOS Group của Singapore, đã thực hiện một bước tiến quan trọng trong sứ mệnh thúc đẩy đổi mới và phát triển bền vững khi ký kết hai thỏa thuận mang tính bước ngoặt với các tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới.
Dự án kho chứa dầu lớn nhất Malaysia
Một kho chứa dầu ở Malaysia. Ảnh AFP

Bộ trưởng Tài chính bang Sabah của Malaysia, Yang Berhormat Datuk Seri Panglima Haji Masidi Manjun, cùng với các khách mời cấp cao, bao gồm Yang Berbahagia Datuk Thomas Logijin, Thư ký thường trực của Bộ Phát triển Công nghiệp và Khởi nghiệp (MIDE), đã tham dự lễ ký kết hợp tác giữa TS Asia Green và các nhà đầu tư chiến lược, Shandong Wufen Industrial Co. (Shandong Wufen) và Bin Zayed Investments LLC (Bin Zayed) cùng với Bakhtiari Group FZE (Bakhtiari).

Tổng vốn đầu tư gần 800 triệu USD từ Shandong Wufen, Bin Zayed và Bakhtiari chiếm 1/5 tổng ngân sách phát triển ước tính là 4 tỷ USD cho việc xây dựng kho chứa dầu tại Sabah, được chia làm 3 giai đoạn, với công suất bể chứa là 8 triệu mét khối. Đây sẽ là cơ sở kho dầu lớn nhất của Malaysia.

Việc ký kết các thỏa thuận chính thức hỗ trợ các nhà đầu tư đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình thực hiện dự án kho chứa dầu của TS Asia Green, một sáng kiến ​​chủ chốt có khả năng làm thay đổi bối cảnh năng lượng khu vực. Các quan hệ đối tác chiến lược này tập hợp những nhà lãnh đạo ngành có chuyên môn sâu trong lĩnh vực dầu khí, cam kết mở ra những cơ hội mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Sabah và khu vực lân cận.

“Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu hành trình thú vị này với những đối tác nổi bật như vậy”, ông Albert Tan, Tổng Giám đốc điều hành của TS Asia Green và Tổng Giám đốc điều hành của SOFOS Group, chia sẻ. “Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của một điều gì đó đặc biệt và chúng tôi tin tưởng rằng cùng nhau, chúng tôi sẽ đạt được những thành tựu tuyệt vời”, ông nói.

Để minh chứng cho tầm nhìn chung giữa TS Asia Green và các nhà đầu tư chiến lược của dự án, ông Mohammed Bin Zayed, Tổng Giám đốc điều hành của Bin Zayed, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với TS Asia Green trong dự án mang tính đột phá này và cùng chung tầm nhìn về tăng trưởng kinh tế bền vững và mở rộng thương mại”.

Giai đoạn đầu tiên có chi phí 1 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng kể từ khi khởi công xây dựng. Một số nhà đầu tư chiến lược và tài chính đã xác nhận hỗ trợ cho dự án bao gồm Shanghai Maipai Investment Development Co., mà Chủ tịch của công ty là ông Chen Dejun, cũng đang giữ chức Chủ tịch tại Shentong Express Co.

Kho lưu trữ dầu này sẽ đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của Sabah bằng cách tạo ra các cơ hội việc làm và thu hút các khoản đầu tư liên quan. Mục tiêu của kho dầu là trở thành trung tâm quan trọng trong việc lưu trữ và chế biến dầu nhằm nâng cao vị thế của Malaysia trên thị trường dầu khí toàn cầu.

Kho chứa dầu ngầm dạng hang động đá muối nhân tạoKho chứa dầu ngầm dạng hang động đá muối nhân tạo
Kho dầu Nga cháy dữ dội ở Crimea, nghi do UAV tấn côngKho dầu Nga cháy dữ dội ở Crimea, nghi do UAV tấn công
Cháy bồn nhiên liệu tại kho chứa dầu thuộc vùng Voronezh của NgaCháy bồn nhiên liệu tại kho chứa dầu thuộc vùng Voronezh của Nga
Kho chứa dầu Nga lại bốc cháy sau cuộc tấn công UAV của UkraineKho chứa dầu Nga lại bốc cháy sau cuộc tấn công UAV của Ukraine

Nh.Thạch

AFP