Đột nhập công trường, trói bảo vệ cướp dây cáp điện

09:33 | 08/06/2016

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/6, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá thành công ổ nhóm khống chế nhân viên bảo vệ cướp hai cuộn dây cáp điện.
dot nhap cong truong troi bao ve cuop day cap dienCao tốc Nội Bài - Lào Cai liên tục bị trộm 'hỏi thăm'
dot nhap cong truong troi bao ve cuop day cap dienCắt trộm dây cáp điện bán lấy tiền mua ma túy
dot nhap cong truong troi bao ve cuop day cap dienNhóm cướp khống chế bảo vệ, cướp 6 tấn dây cáp ở Hà Nội

Theo cơ quan điều tra, tháng 3/2016, tuyến đường liên huyện Mê Linh - Đông Anh (thuộc thôn Ấp 2, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) đang trong quá trình thi công. Vì vậy, công trường xếp ngổn ngang các vật liệu xây dựng, trong đó có 2 cuộn dây cáp điện trung thế trị giá hơn 500 triệu đồng. Dù tài sản có giá trị, nhưng đơn vị thi công chỉ cử hai bảo vệ trông coi qua đêm.

Nắm bắt được tình hình, khoảng 0h30 ngày 9/3/2016, khi hai bảo vệ đang ngồi trong lán tại công trường xây dựng để trông coi hai cuộn dây cáp điện, thì một nhóm đối tượng xông vào đánh đập, dùng dây dù trói chân tay, bịt miệng bằng băng dính và dí dao vào cổ đe dọa. Do quá bất ngờ nên hai nạn nhân không kịp chống cự. Sau khi khống chế hai bảo vệ, nhóm đối tượng đã lấy đi hai cuộn dây cáp điện.

dot nhap cong truong troi bao ve cuop day cap dien
Các đối tượng trong ổ nhóm cướp hai cuộn dây cáp điện.

Nhận được đơn trình báo, PC45 phối hợp với Công an huyện Mê Linh và Đông Anh vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện ổ nhóm 5 đối tượng không có công ăn việc làm, thường xuyên tụ tập ăn chơi, cờ bạc, gái gú. Điều đáng nói, dù các đối tượng không có việc làm nhưng lại vẫn có tiền ăn chơi. Chính vì vậy, cơ quan điều tra tập trung lần theo dấu vết nhóm đối tượng tình nghi, mặt khác sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm chiếc xe cẩu đã chở hai cuộn dây cáp điện trung thế bị mất.

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát xác định và triệu tập 5 đối tượng là Bùi Hải Hà (45 tuổi); Lê Như Luân (37 tuổi); Nguyễn Văn Trung (32 tuổi); Phạm Văn Hiếu (31 tuổi) và Nguyễn Văn Loát (40 tuổi, cùng ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) để đấu tranh làm rõ. Trước những chứng cứ không thế chối cãi được, các đối tượng đành cúi đầu nhận tội.

Các đối tượng khai nhận, do không có tiền ăn tiêu, lại phát hiện được việc đơn vị thi công vừa vận chuyển hai cuộn dây cáp điện trung thế về công trường nên đã bàn nhau kế hoạch cướp tài sản. Rạng sáng 9/3, các đối tượng mang theo dây dù, khẩu trang, băng dính đến khu vực công trường. Phát hiện hai bảo vệ trong lán tạm, Loát cầm đen pin đứng ở cửa lán để soi cho Hiếu, Luân, Trung, Hà lao vào dùng dao khống chế nạn nhân. Sau đó, Hiếu và Luân ở lại trông giữ hai người bảo vệ để đồng bọn ra khiêng hai cuộn dây cáp điện lên xe cẩu thuê từ trước đó.

Sau khi lấy được hai cuộn dây cáp điện, các đối tượng mang bán cho một người thu mua đồng nát tại thị trấn Từ Sơn (Bắc Ninh) với giá 147 triệu đồng. Số tiền phạm pháp, chúng chia nhau ăn tiêu.

Thiên Minh