Dòng người về quê Bác dâng hương ngày Tết Độc lập

16:07 | 02/09/2018

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong ngày Quốc khánh, hàng ngàn người dân trên mọi miền đất nước đã về Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của PetroTimes, ngay từ sáng sớm, từng dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đổ về Khu di tích Kim Liên. Có mặt tại quê hương vị Cha già của dân tộc, mọi người đều xếp thành hàng ngay ngắn để vào dâng hương lên bàn thờ Bác tại Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh.

dong nguoi ve que bac dang huong ngay tet doc lap
Nhiều người xúc động khi nghe hướng dẫn viên giới thiệu về gia thế, cuộc đời của Người.

Gần 50 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng mỗi người dân đất Việt luôn thương nhớ Bác, ai cũng rưng rưng nước mắt, xúc động khi được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác ở nơi người cất tiếng khóc chào đời.

Anh Nguyễn Ngọc Trung, du khách quê Quảng Trị cho biết: "Nhân dịp nghỉ lễ, gia đình chúng tôi muốn về quê Bác để con cháu thấu hiểu được cội nguồn cũng như tinh thần yêu nước, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lịch sử đấu tranh giành độc lập, xây dựng đất nước".

Theo dự kiến, trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Khu di tích Kim Liên sẽ đón trên 300 đoàn khách tới tham quan với gần 12.000 lượt khách trong ba ngày từ 1-3/9; trong đó, ngày 2/9 là đông nhất với dự kiến trên 5.000 lượt khách/ngày.

Theo Ban Quản lý Khu di tích Kim Liên, để phục vụ tốt công tác tiếp đón khách tham quan trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Ban Quản lý Khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền đảm bảo trật tự, an ninh ở khu di tích quê Ngoại và quê Nội; cũng như bảo vệ tính mạng và tài sản cho du khách.

dong nguoi ve que bac dang huong ngay tet doc lap
Du khách về quê Bác dâng hương trong ngày Tết Độc lập.

Khu di tích cũng đã khai thác ba hộ láng giềng quê Nội, các nét không gian văn hóa làng Sen, Làng Hoàng Trù cuối thế kỷ XIX gắn liền với thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ du khách tham quan; tổ chức trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất" tại khu trưng bày tưởng niệm.

Ngoài ra, Khu di tích Kim Liên cũng điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón đoàn khách đến tham quan; phân luồng lối ra và lối vào để du khách không phải chen lấn nhau khi vào ra khu di tích; tuyệt đối nghiêm cấm việc bán hàng rong, chèo kéo khách nhằm xây dựng hình ảnh người dân quê Bác văn minh, thân thiện, mến khách.

Duy Ngợi