Đồng Nai: Hàng nghìn mét vuông kho xưởng bị thiêu rụi

11:10 | 25/10/2018

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 24/10, một vụ cháy kèm theo tiếng nổ lớn đã xảy ra tại xưởng chuyên chế biến gỗ thuộc KP4, P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), sau đó lửa lan sang bao trùm nhiều xưởng gỗ lân cận.  
dong nai hang nghin met vuong kho xuong bi thieu ruiBình Dương: "Bà hỏa" thiêu rụi nhà xưởng hơn 1.000 m2
dong nai hang nghin met vuong kho xuong bi thieu ruiHơn 5 tiếng chìm trong biển lửa, xưởng gỗ 1.200m2 bị thiêu rụi
dong nai hang nghin met vuong kho xuong bi thieu ruiTP HCM: Xưởng gỗ đổ sập vì cháy suốt 3 giờ
dong nai hang nghin met vuong kho xuong bi thieu ruiCháy xưởng gỗ tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một số người lao động trong xưởng nghe những tiếng nổ lớn phát ra từ kho xưởng và phát hiện ngọn lửa bốc cao dữ dội và cháy lớn. Lúc đó, bảo vệ và người trong xưởng hô hoán dập lửa nhưng do ngọn lửa bùng phát quá nhanh và bao trùm hàng nghìn mét vuông kho xưởng.

Khi ngọn lửa lan tới khu vực chứa nhiên liệu sơn đã gây những tiếng nổ lớn và nhiều cột lửa, cột khói bốc lên cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đồng Nai điều 10 phương tiện cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường tham gia dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa quá lớn trong khi đường vào tiếp cận xưởng gỗ khá hẹp khiến việc dập lửa cũng rất khó khăn.

dong nai hang nghin met vuong kho xuong bi thieu rui
Hiện trường vụ cháy

Đến khoảng 22h30, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng cháy dữ dội do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy, chủ yếu là gỗ chế biến, đồng thời lan rộng sang một số nhà xưởng lân cận.

Người dân khu vực lân cận xưởng gỗ đang bốc cháy được lệnh nhanh chóng sơ tán. Nhiều nhà xưởng gần đó đã huy động nhân lực di dời tài sản có giá trị ra khỏi xưởng để đề phòng lửa cháy lan.

Hơn 23 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế cơ bản. Bước đầu ghi nhận không có thiệt hại về người nhưng hàng nghìn mét vuông kho xưởng và nhiều sản phẩm gỗ chế biến đã bị thiêu rụi. Vụ cháy cũng khiến một xe container trong kho bị thiêu rụi. Ước tính tổng thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Lâm Anh (t/h)