Đồng Nai: Hai người tử vong, thiệt hại hàng trăm tỉ đồng do mưa lũ

08:57 | 12/08/2019

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, đến 12h ngày 11/8, mưa lớn cùng với Thủy điện Đồng Nai 5 xả lũ đã làm 2 người tử vong, gần 3.000 ha đất nông nghiệp bị ngập, thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.
dong nai 2 nguoi tu vong thiet hai hang tram ti dong do mua luĐồng Nai: Mất hơn 4.000 tấn cá bè do mưa lũ
dong nai 2 nguoi tu vong thiet hai hang tram ti dong do mua lu600 tấn cá bè trên sông Đồng Nai bị lũ cuốn trôi
dong nai 2 nguoi tu vong thiet hai hang tram ti dong do mua luBộ Công an chỉ đạo ứng phó với áp thấp trên biển Đông và mưa lũ
dong nai 2 nguoi tu vong thiet hai hang tram ti dong do mua lu
Lũ lớn tại Đồng Nai gây thiệt hại nặng về tài sản, 2 người tử vong. (Ảnh: VOV)

Sáng 11/8 lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tìm thấy thi thể ông Phạm Văn Lâm (quê tỉnh Bến Tre), người bị nước cuốn mất tích vào ngày 8/8 khi đang gia cố lại bè cá. Ông Nguyễn Đức Ngọc Tiến (ngụ xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú) là người thứ 2 tử vong; nguyên nhân ban đầu được xác định nạn nhân bị điện giật trong lúc dọn dẹp nhà cửa sau cơn lũ vào trưa cùng ngày.

Cũng theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, hiện nay mưa phía thượng nguồn sông Đồng Nai đã giảm, Thủy điện Đồng Nai 5 đã ngừng xả tràn, do đó mực nước sông Đồng Nai đã xuống thấp hơn 30 cm so với trưa 10/8.

Đến 12h ngày 11/8, toàn tỉnh có 415 hộ dân trong tổng số 869 hộ dân di dời tránh lũ trong các ngày 8 và 9/8, trở về nơi ở để dọn dẹp nhà cửa. Những hộ còn lại vẫn tiếp tục ở lại nơi lưu trú an toàn và đang chờ nước rút.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của đợt mưa lũ đối với các hộ dân là tương đối nặng nề. Đơn cử tại huyện Tân Phú, theo thống kê, có hàng chục bè cá của người dân bị lũ cuốn trôi; khiến hơn 5.000 tấn cá nuôi bị chết hoặc thoát ra ngoài, ước thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Lâm Anh (t/h)